Kiểm tra camera thấy khách hàng có hành vi lạ, nhân viên vội đi theo và chứng kiến sự thật bất ngờ

Thu Phương |

Tình huống sau khi được ghi lại và đăng tải lên mạng xã hội đã thu hút 10 triệu lượt xem từ người dùng trên khắp thế giới.

Mới đây, đoạn video trích từ camera tại một cửa hàng thời trang với sự xuất hiện của 2 khách hàng là "nhân vật chính" đã thu hút nhiều sự chú ý của người dùng trên khắp thế giới. Cụ thể, sau 4 ngày đăng tải, video này thu về 10 triệu lượt xem, gần 2 triệu lượt thích và hàng ngàn bình luận. 

Như đã nói, 2 nhân vật chính trong đoạn video là một cặp nam nữ, có vẻ như là khách hàng đang tới mua sắm tại cửa hàng. Cặp đôi này có những cử chỉ tình tứ khiến những người ngồi xem thước phim vô cùng bất ngờ. Tuy nhiên bất ngờ hơn cả đó là khi cô gái có hành động kéo chàng trai vào khu vực phòng thay đồ. Lúc này, những người đang ngồi theo dõi đoạn video vô cùng sửng sốt và quyết định ra ngoài xem chuyện gì đang xảy ra. 

Cuối cùng, sự thật phía sau khiến nhiều người xem xong đoạn video này cảm thấy "sôi máu", bởi tất cả chỉ là chiêu trò quảng cáo. Cuối video, khi mở tấm rèm khu vực phòng thay đồ ra, 2 vị khách một nam một nữ cầm tấm biển quảng cáo giới thiệu ưu đãi của cửa hàng. Đây cũng là chương trình ưu đãi mới nhất, áp dụng cho ngày hội mua sắm Black Friday.

Toàn bộ đoạn video về một chương trình giảm giá của một cửa hàng, gây sốt với 10 triệu lượt xem và gần 2 triệu lượt yêu thích từ người dùng trên mạng xã hội (Video Siroco)

Nhiều người xem xong video đã phải mắt chữ o mồm chữ a khi đi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Một số người nhận xét rằng đoạn video trên thật sự là một hình thức quảng cáo quá thông minh, kéo được người xem đến những giây phút cuối cùng. 

Hiện tại đang ở thời điểm giữa tháng 11, cũng chính là thời điểm bắt đầu mùa lễ hội, mua sắm cuối năm. Theo nhiều khảo sát, cuối năm là thời điểm nhu cầu mua sắm của con người tăng mạnh mẽ, nhằm phục vụ cho các ngày lễ lớn. Các doanh nghiệp cũng ghi nhận, lượng đơn hàng vào dịp cuối năm tăng gấp 2-3 lần so với ngày thường. 

Chính vì vậy vào dịp này, các mặt hàng, bất kể ngành hàng nào, cũng sẽ bắt đầu tung ra các ưu đãi như quà tặng, giảm giá để thu hút khách hàng nhiều hơn nữa. Tiêu biểu là ngày hội mua sắm được xem là phổ biến nhất thế giới thời điểm hiện tại, "Black Friday", diễn vào vào thứ 6 cuối cùng của tháng 11. 

Kiểm tra camera thấy khách hàng có hành vi lạ, nhân viên vội đi theo và chứng kiến sự thật bất ngờ - Ảnh 2.

Black Friday được xem là ngày hội mua sắm lớn nhất trên thế giới (Ảnh minh họa)

Những "deal hời" vào dịp cuối năm người mua hàng có thể nhận được có thể kể tới như giảm giá lên tới 1 nửa hay hơn 1 nửa, mua 1 tặng 1, mua 2 tặng 1 hay thậm chí là những combo nhiều mặt hàng với giá "chạm đáy". Với nhiều ưu đãi hấp dẫn, chắc chắn phần đông người mua hàng đều dễ dàng bị cuốn vào "vòng xoáy" mua sắm này. 

Tuy nhiên, dù là mua những sản phẩm được ưu đãi, người dùng cũng nên ghi nhớ một số lưu ý để vừa mua được các sản phẩm với giá tốt mà vẫn lựa chọn được sản phẩm chất lượng. 

Những lưu ý khi mua hàng giảm giá

1. Kiểm tra kỹ thông tin của các sản phẩm 

Nhiều người mua hàng thường mang tâm lý có phần dễ dãi khi không quan tâm quá nhiều tới chất lượng, thể hiện qua thông tin được in trên bao bì, của các sản phẩm được mua giảm giá hay khuyến mãi. Tuy nhiên đây là một việc làm sai lầm. 

Bất kỳ sản phẩm nào trước khi người mua "xuống tiền", cũng cần được kiểm tra kỹ về các thông tin. Các thông tin quan trọng của một sản phẩm có thể kể tới như nguồn gốc xuất xứ, thành phần, hướng dẫn sử dụng hay hạn sử dụng... Người mua không nên "ham" giảm giá mà "nhắm mắt cho qua" những thông tin quan trọng này. Bởi nếu chỉ vì ưu đãi, khi mua về, sản phẩm có thể không phù hợp và không sử dụng được, như vậy sẽ còn lãng phí hơn. 

Kiểm tra camera thấy khách hàng có hành vi lạ, nhân viên vội đi theo và chứng kiến sự thật bất ngờ - Ảnh 3.

Ảnh minh họa

Ngoài các thông tin kể trên, vẻ bề ngoài của sản phẩm cũng nên được xem xét kỹ. Sản phẩm dù được ưu đãi nhưng vẫn là sản phẩm mới, cần đóng gói chắc chắn, kỹ càng, không có dấu hiệu đã bị mở, bóc và đã qua sử dụng. 

2. Cân nhắc kỹ nhu cầu cá nhân

Trước khi tiến hành mua sắm vào bất kỳ dịp nào, đặc biệt là dịp cuối năm, nhiều chương trình ưu đãi, người mua nên cân nhắc kỹ nhu cầu cá nhân để tránh trường hợp lãng phí, mua sắm nhiều món đồ không cần thiết. 

Mua quá nhiều đồ, kể cả những món đồ người dùng không có nhu cầu sử dụng nhưng thấy chương trình ưu đãi hấp dẫn, không chỉ lãng phí mà còn vô tình khiến nơi lưu trữ đồ hay ngôi nhà của người mua trở nên chật chội hơn. 

Kiểm tra camera thấy khách hàng có hành vi lạ, nhân viên vội đi theo và chứng kiến sự thật bất ngờ - Ảnh 4.

Ảnh minh họa

3. Khuyến khích mua hàng theo nhóm 

Nếu tìm được những "cạ cứng" trong việc mua sắm, đó là một việc tốt. Bởi không phải chương trình khuyến mãi nào cũng áp dụng cho khách hàng nhỏ lẻ. Các doanh nghiệp cũng như đơn vị phân phối cũng cần cân đối về chi phí cũng như lợi nhuận thu được. Chính vì vậy hiện nay, xuất hiện nhiều chương trình ưu đãi dưới dạng mua càng nhiều giảm giá càng nhiều. Ví dụ mua 1 sản phẩm được giảm 10% nhưng khi mua 2 sản phẩm sẽ được giảm 20%, thậm chí lên tới 30%. 

Chính vì vậy nếu có thể, khi thấy một sản phẩm chất lượng lại đang được ưu đãi tốt, người mua hàng có thể rủ bạn bè hoặc người thân để mua hàng theo nhóm. Ngoài ra với những chương trình dạng như mua 3 tặng 1, mua 4 tặng 1, việc rủ được nhiều người mua cùng sẽ giúp tránh khỏi tình trạng mua phải quá nhiều đồ không cần thiết. Số hàng hóa sẽ được chia lẻ cho nhiều người mà người mua vẫn mua được với giá tốt. 

Kiểm tra camera thấy khách hàng có hành vi lạ, nhân viên vội đi theo và chứng kiến sự thật bất ngờ - Ảnh 5.

Ảnh minh họa

4. Nghiên cứu kỹ chương trình ưu đãi

Giữa cơn bão ưu đãi dịp cuối năm, thực tế có những chương trình không thực sự mang lại nhiều quá nhiều lợi ích cho người dùng. Ví dụ như một combo sản phẩm được bán ra với giá 99.000, song thực tế khi tính ra chi tiết, con số tiết kiệm được không đáng kể thậm chí là có phần tương đồng với giá mua lẻ từng món hàng ban đầu. 

Việc tạo ra các combo sản phẩm được xem là một chiến lược thông minh của các nhà bán hàng, giúp thúc đẩy nhu cầu mua hàng của mọi người. Tuy nhiên trước khi mua, người mua hãy nghiên cứu thật kỹ, tránh trường hợp sau khi mua về mới nhận ra số tiết kiệm được cũng không đáng là bao. 

Tổng hợp

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại