Kể từ khi gia nhập Incheon United, Công Phượng vẫn chưa thể đóng góp nhiều về mặt chuyên môn. Dấu ấn đáng kể nhất mà tiền đạo xứ Nghệ để lại kể đầu mùa giải chỉ là sự tỏa sáng ở những trận đấu tập. Còn ở mặt trận K.League, Công Phượng hoàn toàn chưa được trọng dụng thường xuyên.
Cách đây ít ngày, Công Phượng được ra sân trong khoảng 25 phút cuối khi Incheon làm khách trên sân của Sangju Sangmu ở vòng 3 K.League. Cầu thủ 24 tuổi đã khiến các CĐV Việt Nam "nức lòng" với pha chuyền bóng cực kỳ tinh tế. Tuy nhiên, theo tờ báo Hàn Quốc, đó không phải là dấu ấn lớn nhất mà Công Phượng đang tạo ra ở Incheon.
Sáng 18/3, tờ báo Sports Seoul có bài viết nói về vai trò tiếp thị của Công Phượng ở giải K.League. Tờ báo này cho rằng đây mới là đóng góp nổi bật nhất của tiền đạo xứ Nghệ đối với Incheon cũng như giải K.League thay vì sự tỏa sáng về mặt chuyên môn.
"Video về Công Phượng trong trận đấu tập với một đội bóng sinh viên đã vượt qua con số 300.000 lượt xem trên YouTube trong 3 ngày. Đó thực sự là một con số ấn tượng mà Công Phượng đang tạo ra ở Incheon United.
Việc tuyên bố rằng K.League phải tấn công thị trường toàn cầu là một trong những vấn đề được ban tổ chức giải đấu nói đến từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, kết quả là không mấy rõ ràng. Ban tổ chức giải K.League từng muốn tạo ra sự khác biệt bằng cách mang tới giải đấu một ngôi sao ở Việt Nam, Lương Xuân Trường, nhưng hiệu quả là chưa lớn. Nó vẫn như một tiếng vang trong vô vọng.
Công Phượng đang tạo ra tác động mạnh mẽ dù chưa thể tỏa sáng về chuyên môn.
Nhưng sự thay đổi đã đến trong nháy mắt. Incheon United đã trở thành sự kích hoạt cho những hiệu ứng chưa từng có bằng cách chiêu mộ Nguyễn Công Phượng. Sự chú ý ở thị trường Đông Nam Á đã tăng mạnh.
Có khoảng 26 ngàn người hâm mộ ở Việt Nam đã theo dõi trận đấu của Incheon và Jeju ở vòng mở màn K.League theo cách vi phạm bản quyền. Một video về trận đấu tập của Công Phượng cũng thu hút tới hàng trăm ngàn lượt theo dõi trên YouTube. Tất nhiên, hầu hết trong số đó đều là người Việt Nam.
Vì vậy, ban tổ chức giải K.League đã xây dựng một dịch vụ phát trực tuyến có thể được xem trên toàn thế giới - Worldwide Live thông qua trang chủ chính thức của giải đấu ở vòng đấu thứ hai. Lượng người xem quả thực là rất lớn. Trang web của giải đấu đã bị sập một cách nhanh chóng.
Thật không may khi mọi thứ diễn ra không suôn sẻ. Nhưng, đó là sự kiện cho thấy sự quan tâm đang bùng nổ trong khu vực Đông Nam Á mà đặc biệt là từ thị trường Việt Nam.
Rõ ràng, ban tổ chức giải đấu cần tận dụng những hiệu ứng này để làm cơ sở xây dựng chiến lược dài hạn. Đầu tiên, họ có thể định lượng mức độ quan tâm, chẳng hạn như số lượng người xem. Đó là cơ sở quan trọng cho việc bán bản quyền trong tương lai sang thị trường nước ngoài mà cụ thể là Việt Nam.
Ngoài ra, đó là cơ sở để giải K.League thực hiện nhiều hình thức khác để tiếp thị và quảng bá hình ảnh. Đó sẽ là một cơ hội rất lớn mà giải K.League chưa từng được trải nghiệm".
Truyền thông Hàn Quốc đang đánh giá rất cao vai trò tiếp thị của Công Phượng.
Có thể thấy, mặc dù chưa thể tỏa sáng về mặt chuyên môn để đem về chiến thắng cho Incheon song Công Phượng đang được truyền thông Hàn Quốc đánh giá rất cao sau những tác động về mặt tiếp thị cho giải đấu K.League.
Với Công Phượng, đó là vinh dự lớn mà chưa một cầu thủ nào của Việt Nam có được. Song, điều quan trọng nhất với tiền đạo xứ Nghệ vẫn phải là sự tỏa sáng trên sân cỏ thay vì chỉ sắm vai là "công cụ" để tiếp thị giải đấu K.League. Muốn làm được điều đó, Công Phượng chỉ có cách duy nhất là nỗ lực tập luyện để hoàn thiện kỹ năng chơi bóng của mình, qua đó được thi đấu thường xuyên ở Incheon United giống như điều mà người hâm mộ ở Việt Nam vẫn đang chờ đợi.
Full clip: Công Phượng trổ tài trước Sangju Sangmu (vòng 3 K-League 2019)