Khách sạn 5 sao ở Hà Nội bị tố "để khay bánh lên nắp thùng rác"

Hoàng Đan |

Tổng Giám đốc khách sạn Pullman Hà Nội cho biết, ông đã nắm được thông tin một nhân viên cũ phản ánh về chất lượng bánh.

"Có thể là nhân viên họ sắp đặt làm như vậy..."

Vài ngày qua, trên một số trang mạng đang lan truyền thông tin phản ánh của một thành viên về chất lượng bánh ngọt tại khách sạn Pullman Ha Noi (40 Cát Linh, Hà Nội).

Theo chia sẻ của thành viên H., anh từng là nhân viên bếp của khách sạn Pullman Hà Nội.

"Nhưng khi thấy bếp trưởng bếp bánh làm rất mất vệ sinh và bẩn nên tôi muốn cho mọi người biết để nếu đến khách sạn ăn thì đừng ăn bánh của khách sạn nhất là của buffet vì thường xuyên cho bày bánh cũ kém chất lượng, bánh bày cho khách ăn thì để lên nắp thùng rác, màu thì dùng phẩm màu rẻ tiền, bánh cháy bánh hỏng cũng mang cho khách ăn...

Vệ sinh an toàn thực phẩm thì rất bẩn... mọi người đi ăn thì nên tránh quầy bánh ra nhé... có ngày khách ăn phải chè thiu nên bị đau bụng rồi đấy...", anh H. viết.

Khách sạn 5 sao ở Hà Nội bị tố để khay bánh lên nắp thùng rác - Ảnh 1.

Ảnh bếp nơi làm bánh tại khách sạn Pullman do anh H. chụp.

Trao đổi thêm với chúng tôi, anh H. đã xác nhận các thông tin này do mình viết và cho biết, hiện anh đã nghỉ làm tại khách sạn Pullman.

"Khi tôi đang làm ở đây, tôi đã đưa các thông tin trên lên một group về bánh rồi", anh H. nói.

Trao đổi với chúng tôi, ông Pieter De Weerd, Tổng Giám đốc Khách sạn Pullman Hà Nội cho hay, phía khách sạn đã nắm được thông tin mà anh H. phản ánh về chất lượng bánh trên một số diễn đàn.

Theo ông Pieter De Weerd, tất cả các thông tin và ảnh mà anh H. đăng trên mạng xã hội là sau đã khi nghỉ việc tại khách sạn Pullman Hà Nội. Cụ thể, anh này đã nghỉ việc tại đây từ ngày 24/5/2016.

Ông xác nhận đây là những hình ảnh chụp tại khu bếp làm bánh của khách sạn.

Tuy nhiên, ông nhấn mạnh, tất cả những bức ảnh không thể hiện tiêu chuẩn khách sạn 5 sao của Pullman.

"Tôi khẳng định Pullman Hà Nội thường xuyên có các khóa đào tạo bắt buộc đối với nhân viên về an toàn và vệ sinh an toàn thực phẩm.

Chúng tôi cũng nhắc nhở nhân viên rất nhiều về việc phải nắm, tuân theo các tiêu chuẩn đó, tuy nhiên, trong quá trình vận hành một số nhân viên có thể đã không tuân theo các yêu cầu.

Ví dụ như trong giờ làm việc chúng tôi yêu cầu không được sử dụng điện thoại di động nhưng bằng một cách nào đó, nhân viên vẫn sử dụng", ông Pieter De Weerd nói.

Ông Pieter De Weerd cũng khẳng định, bánh ngọt được sử dụng cho buffet của khách sạn hoàn toàn là bánh mới.

"Trong chừng mực nào đó, theo quy định về an toàn thực phẩm của Việt Nam thì bánh sau khi sử dụng khoảng 2 giờ thì nhân viên của chúng tôi có làm nóng lại. Đó là điều được phép", ông Pieter nhấn mạnh.

Về bức ảnh khay bánh được để trên nắp của thùng đựng rác trong nhà bếp, ông Pieter cho rằng, bức ảnh chỉ là bức ảnh còn điều đằng sau đó thì ông không nắm được.

"Có thể là nhân viên họ sắp đặt làm như vậy hoặc cũng có thể anh này mang khay đó đặt lên nắp của thùng rác thì tôi không thể biết.

Nhưng nếu như quan sát kỹ trong bức ảnh thì có thể thấy thùng rác đó đạt tiêu chuẩn, sạch sẽ, rộng rãi và được đóng, phù hợp với tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Tôi không thể từ chối về bức ảnh này nhưng cái gì đằng sau đó thì tôi không rõ.

Tôi cũng có thể nói là điều này có thể xảy ra ở bất cứ nơi đâu, khách sạn nào... Chúng tôi đã tiến hành nhiều cuộc đào tạo và trả nhiều chi phí đào tạo cho nhân viên về vệ sinh an toàn thực phẩm, an toàn nói chung nhưng việc này phụ thuộc vào ý thức cá nhân đó.

Một trong những lý do mà anh này (nhân viên H. - PV) nghỉ việc ở khách sạn là không đáp ứng được tiêu chuẩn của chúng tôi...", ông Pieter thông tin.

Sẽ không nhờ cơ quan chức năng xử lý

Tổng Giám đốc khách sạn Pullman cũng khẳng định, đơn vị là một trong những khách sạn 5 sao quốc tế dành sự tin tưởng rất lớn vào nhân viên là người Việt Nam và thực tế, trong số hơn 200 nhân sự thì chỉ có 3 người nước ngoài.

Khách sạn 5 sao ở Hà Nội bị tố để khay bánh lên nắp thùng rác - Ảnh 2.

Giấy chứng nhận đủ điều kiện ATVSTP của khách sạn Pullman

Ông cũng thông tin thêm, trong quá trình anh H. làm việc tại khách sạn, mặc dù có rất nhiều kênh để phản ánh về các vướng mắc trong công việc nhưng ông chưa hề nhận được phản hồi nào của nhân viên này.

Giám đốc bộ phận nhân sự của khách sạn cũng cho biết thêm, trong quá trình anh H. làm việc, bà đã gặp anh này nhưng không hề nhận được phản hồi nào về vướng mắc, bức xúc hay chất lượng bánh.

"Nhưng sau khi anh H. nghỉ việc mới có việc đưa các thông tin lên mạng xã hội và chúng tôi có nhận được phản ảnh của nhân viên làm cùng cho biết, anh này tự chụp ảnh và có một số hành vi khi tiếp xúc với khách không được thân thiện", Giám đốc nhân sự của khách sạn nói.

Về việc khách sạn sẽ có biện pháp gì để xử lý thông tin được cho là không đúng này, ông Pieter cho hay, những điều gì xảy ra ông không thể chối bỏ và ông đã làm mọi việc có thể.

"Có thể anh này hoặc ai đó đã để khay lên thùng rác rồi chụp ảnh. Tuy nhiên, việc này xảy ra trong khu vực anh này lúc còn làm việc tại đây nên anh ta phải chịu trách nhiệm.

Còn chúng tôi nghĩ khách sạn sẽ không cần nhờ cơ quan chức năng vào cuộc mà cố gắng cung cấp điều kiện làm việc tốt nhất cho nhân viên", Tổng giám đốc Khách sạn Pullman nêu.

Đại diện bộ phận bếp của khách sạn cũng cho hay, anh H. khi còn làm việc là nhân viên làm bánh cùng với một trưởng ca của bếp.

"Nói về đạo đức nghề nghiệp thì nếu làm bánh mà không đảm bảo chất lượng thì người ta sẽ không chấp nhận chứ đừng nói đến chụp ảnh đăng như vậy.

Bởi chụp ảnh đăng như thế sẽ ảnh hưởng chính đến tay nghề, danh tiếng của mình", anh Tùng, đại diện bếp của khách sạn chia sẻ.

Đại diện khách sạn cũng cung cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định đối với khách sạn Pullman do Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội cấp có giá trị đến năm 2018.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại