Chiều 11/12, thông tin phản ánh về việc một nữ khách hàng người Ấn Độ đưa 500.000 đồng mua 2 chiếc bánh mỳ nhưng nhân viên cửa hàng bánh ở phố Lương Văn Can (Hà Nội) lại chỉ trả lại 45.000 đồng tiền thừa đang khiến cộng đồng mạng xôn xao.
Trao đổi với chúng tôi vào tối 12/12, đại diện cửa hàng bánh K. R. nằm ở ngã tư Hàng Gai - Lương Văn Can đã xác nhận thông tin về sự việc trên.
Theo đó, ngay sau khi nắm được thông tin khách hàng phản ánh, ban quản lý cửa hàng bánh đã trích xuất camera kiểm tra và lập tức cắt hợp đồng lao động, bảo hiểm và sa thải nhân viên không thực hiện đúng nội quy của công ty.
Vị đại diện tiệm bánh cũng cho biết thêm, sau khi thấy có thông tin khách hàng phản ánh đăng tải trên mạng xã hội nam nhân viên bán hàng này đã tự động xin nghỉ việc.
Đồng thời, tới thời điểm hiện tại công ty vẫn chưa thể liên hệ được với người này để nắm bắt cụ thể sự việc.
Ảnh nguồn: Beat.vn
"Hiện chúng tôi đang liên hệ về quê của nam nhân viên này để biết rõ hơn về sự việc.
Về phía khách hàng chúng tôi rất mong được gặp gỡ để giải quyết vụ việc, bởi, thời điểm sau khi xảy ra sự việc khách hàng cũng rời đi rất nhanh.
Cửa hàng cũng đã tiến hành công khai giá niêm yết các loại bánh để khách hàng có thể quan sát, thanh toán chuẩn.
Chúng tôi mong được gặp khách hàng đã phản ánh thông tin để cám ơn và tặng vị khách đó 1 năm ăn bánh miễn phí", đại diện cửa hàng bánh thông tin.
Trước đó, trên mạng xã hội chia sẻ câu chuyện của nickname facebook G.N. kể về việc, khoảng 20h40 ngày 10/12, anh có mua bánh mỳ tại cửa hàng K.R. có địa chỉ đoạn ngã tư Hàng Gai - Lương Văn Can, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
"Xếp hàng trước mình là một người Ấn Độ, cô ấy mua 2 chiếc bánh trả 500.000 đồng và được người bán trả lại 45.000 đồng.
Đến lượt mình đưa 100.000 đồng thì cũng không có động thái trả lại, khi mình hỏi thì nói " em nhìn anh giống người Nhật" và trả lại đủ, mình có đuổi theo tới chợ đêm và hỏi lại người bạn Ấn Độ thì đúng là như vậy, không biết sau bạn ấy có cùng với gia đình quay lại giải quyết như thế nào", G.N kể.
Ngay sau khi thông tin này được đăng tải trên mạng đã có rất nhiều người bức xúc và không hài lòng với việc "ăn bớt" tiền đối với khách nước ngoài của nhân viên tiệm bánh trên.
Trả lời thêm chúng tôi, anh G.N cho hay, vào thời điểm đó sau khi lấy tờ tiền 500.000 đồng của nữ du khách người Ấn Độ mua bánh, anh không biết cửa hàng có camera hay không nhưng anh để ý nam nhân viên có động tác rút một cuộn tiền ra rồi đảo liên tục sau khi trả lại 45.000 đồng kia.
"Bản thân mình nghĩ nam nhân viên đang đếm trả lại tiếp, bạn người Ấn Độ cũng đứng chờ mấy giây kiểu xem có trả lại tiền tiếp không. Sau đó nhân viên nam lại đút tiền vào túi, bạn Ấn Độ mới bỏ đi", anh G.N. thuật lại.
Cũng theo anh G.N, lúc đó thấy sự việc nhưng anh không làm ầm ĩ mà phải chắc chắn.
Khi anh chạy đuổi theo cô gái người Ấn Độ để nói chuyện về việc trên và có yêu cầu người này quay lại giải quyết nhưng cô gái cho biết cần đuổi theo gia đình đi trước đã.
Do thấy thái độ của cô gái người nước ngoài khá e ngại nên không rõ sau cô gái này có thực sự muốn giải quyết không nên anh quay lại chỗ vợ con đang chờ đợi mình ở khu vực đài phun nước ven bờ hồ Hoàn Kiếm.