Theo Reuters, Apple đã bán được đến 2,5 triệu iPhone tại thị trường Trung Quốc trong tháng 3 vừa qua. Vào tháng 2, ước tính Táo khuyết chỉ bán được chưa đầy 500.000 chiếc iPhone tại Trung Quốc.
So với tháng 3/2019, doanh số bán iPhone trong 3 vừa qua vẫn thấp hơn khoảng 20. Tuy nhiên con số 2,5 triệu chiếc đánh dấu sự hồi phục mạnh mẽ doanh số bán iPhone tại trường smartphone lớn nhất thế giới này.
Doanh số bán iPhone tại Trung Quốc tăng mạnh trở lại trọng tháng 3
Không quá khó hiểu cho sự tăng trưởng doanh số bán iPhone trong tháng 3. Từ tháng 3, Trung Quốc đã thành công trong việc kiểm soát COVID-19. Các lệnh giới hạn đi lại được gỡ bỏ tại nhiều thành phố đã khiến nhu cầu mua iPhone tăng đáng kể. Ngoài ra, việc mở cửa trở lại 42 Apple Store tại Trung Quốc đại lục cũng là lý do khiến doanh số bán iPhone tăng mạnh ở nước này.
Doanh số bán iPhone dự kiến sẽ có tiếp tục tăng tại Trung Quốc trong thời gian tới khi mà Apple cũng như các nhà phân phối ở nước này đã mạnh tay áp dụng chính sách giảm giá.
Vào đầu tháng 4, giá iPhone và một loạt thiết bị nổi tiếng khác của Apple như MacBook, iPad hay tai nghe AirPods đã được Apple điều chỉnh xuống thấp hơn khoảng 6% so với giá cũ. như iPhone XR có giá khởi điểm mới là 6.199 Nhân dân tệ (923 USD) thay vì 6.499 Nhân dân tệ. iPhon 11 Pro/11 Pro Max cũng được giảm tới 500 Nhân dân tệ, tương đương 75 USD.
Apple và các đại lý phân phối giảm giá mạnh iPhone từ đầu tháng 4 tại Trung Quốc
Sau đó ít ngày, các đại lý iPhone tại Trung Quốc cũng giảm giá mạnh cho các thiết bị của Apple trong nỗ lực làm tăng doanh số giữa bối cảnh đại dịch COVID-19.
Suning - một trong những đối tác bán lẻ lớn nhất của Apple tại Trung Quốc, hiện nay đang giảm 500 Nhân dân tệ (71 USD) cho nhiều dòng iPhone và tối đa 1.200 Nhân dân tệ (169 USD) với iPhone 11 Pro. Ngoài Suning, còn có những nhà bán lẻ khác áp dụng mức giảm lên tới tận 1.500 NDT (212 USD) cho iPhone 11 Pro Max, hiện có giá chỉ còn 7.999 nhân dân tệ (1.128 USD).