Để nói về công nghệ khoá xe hiện nay, phổ biến nhất là hệ thống chìa khoá điện tử với chiếc chìa khoá như một điều khiển từ xa (Fob), không cần cắm vào ổ mà chủ xe vẫn có thể bấm nút để mở cửa, khởi động xe.
Cũ hơn là công nghệ chìa cơ khí như ổ khoá nhà và ít xuất hiện hơn là khoá ô tô dạng mã số như xe Ford.
Tuy nhiên Hyundai coi những công nghệ này vẫn chưa đủ an toàn và nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc cho rằng nên dùng vân tay như điện thoại di động để đảm bảo hơn.
Dự kiến trong tuần tới, họ sẽ công bố chiếc xe đầu tiên có cảm biến vân tay của mình là chiếc Santa Fe 2019. Trên xe sẽ có 2 cảm biến vân tay, một ở cửa, một ở khu vực ghế lái để khởi động xe. Đây cũng là vị trí bấm nút đối với xe dùng khoá là điều khiển.
Hiện nay công nghệ chìa Fob đã được áp dụng lên cả xe máy. Tuy nhiên kẻ gian có thể ăn cắp chiếc điều khiển Fob, có thể dùng biện pháp kỹ thuật để thu sóng của chiếc điều khiển. Nhưng vân tay là thứ duy nhất mà chỉ có chủ xe có.
Tất nhiên vẫn có những cách làm giả dấu vân tay nhưng Hyundai cho biết cảm biến vân tay của xe còn đo điện dung ở các vị trí khác nhau trên dấu vân tay. Nên nếu dùng vân tay giả, chiếc xe vẫn biết và tỷ lệ nhận nhầm khi thử nghiệm chỉ là 1 trên 50.000 lần.
Tuy nhiên công nghệ này vẫn chưa được phổ biến ngay trong năm tới. Nhiều khả năng Trung Quốc sẽ là thị trường đầu tiên triển khai công nghệ này. Nếu phản ứng của thị trường tốt, các khu vực khác sẽ được áp dụng công nghệ này trong các năm sau.
Hyundai cũng không phải là hãng đầu tiên áp dụng biện pháp bảo mật sinh trắc học cho ô tô, trước đó Bentley đã có cảm biến vân tay nhưng chỉ có thể mở được cửa xe. Muốn khởi động xe vẫn cần có chìa khoá truyền thống.