Hóa ra Apple từng thua kiện vì cảm biến chất lỏng tự động... hút ẩm

Tâm An |

Mới đây, một thành viên trên diễn đàn Reddit vừa kể lại chuyện anh chàng này đã thắng kiện Apple như thế nào và đang chuẩn bị tiến hành vụ kiện thứ hai với gã khổng lồ công nghệ Mỹ.

Một trong những điều tuyệt vời khi sở hữu một chiếc Macbook – hay bất kỳ sản phẩm nào của Apple – chính là mọi sự cố đều có thể được phát hiện và xử lý dễ dàng khi mang đến Apple Store gần nhất. Thật vậy, hầu hết mọi sản phẩm Apple đều được bảo hành 1 năm và thường bao gồm hầu hết các trường hợp hư hại vật lý hay trục trặc kỹ thuật.

Không ít trường hợp người dùng thậm chí còn được Apple sửa chữa miễn phí dù đã hết bảo hành. Dù vậy, không phải lúc nào mọi chuyện cũng suôn sẻ, thậm chí đã phải giải quyết tại tòa án.

Mới đây, một thành viên trên diễn đàn Reddit vừa kể lại chuyện anh chàng này đã thắng kiện Apple như thế nào.

Cụ thể, một thành viên người Anh có tên larnaux trên Reddit phát hiện chiếc MacBook Pro 13 inch 2017 của mình bị tróc lớp chống lóa (một lỗi đã được Apple ghi nhận và có chương trình sửa chữa miễn phí). Vì hạn bảo hành còn một tháng, anh chàng đến cửa hàng ủy quyền để được kiểm tra và nhận thông báo rằng Apple sẽ sửa lỗi này miễn phí. Nhưng chỉ hai tiếng sau đó, anh nhận email thông báo rằng laptop của mình đã bị ngấm nước và anh phải trả phí thay bo mạch chủ mới.

Hóa ra Apple từng thua kiện vì cảm biến chất lỏng tự động... hút ẩm - Ảnh 1.

Apple đã có chính sách miễn phí thay thế màn hình bị tróc lớp chống lóa cho một số dòng MacBook và MacBook Pro.

Vấn đề là vị khách hàng này khẳng định anh giữ gìn máy móc rất kỹ và chiếc laptop chắc chắn chưa từng dính nước: "Anh ta (kỹ thuật viên) còn không còn thể chỉ ra chỗ bị hỏng (vì laptop vẫn đang hoạt động bình thường) hay là nước có thể ở đâu ra".

Từ chối trả tiền thay bo mạch chủ không cần thiết, anh chàng này đã mang chiếc MacBook Pro đến một cơ sở sửa chữa bên ngoài và được biết rằng: "Cái mà Apple gọi là cảm biến thật ra là một mảnh giấy (tên chính thức là Cảm biến tiếp xúc chất lỏng - Liquid Contact Indicators) đổi màu từ trắng sang đỏ khi có độ ẩm. Tôi nhấn mạnh rằng: khi có độ ẩm. Không cần phải TIẾP XÚC CHẤT LỎNG, hay VÀO NƯỚC để kích hoạt "cảm biến" mà chỉ cần có độ ẩm, ví dụ có thể do mang laptop từ một căn phòng ấm ra bên ngoài vào mùa đông."

Hóa ra Apple từng thua kiện vì cảm biến chất lỏng tự động... hút ẩm - Ảnh 2.

Ví dụ về cảm biến chất lỏng chuyển màu, gắn trong các sản phẩm Apple.

Sau khi có kết quả kiểm tra từ dịch vụ sửa chữa bên ngoài, anh chàng quyết định kiện Apple ra tòa. Khi gọi đến Apple Store ở Milton Keynes, anh chàng này thậm chí còn nhận được… lời chúc may mắn từ quản lý cửa hàng.

Dù rằng vụ kiện này kéo dài một năm rưỡi (bắt đầu từ cuối năm 2017), vị khách hàng kiên định này đã thắng kiện và được bồi hoàn toàn bộ án phí. Anh chàng này chia sẻ trong suốt thời gian theo kiện, anh ta nhận được rất nhiều email chứa nội dung đe dọa tinh vi từ các luật sư của Apple. "Còn có cả những thủ thuật mờ ám như thay đổi địa điểm phiên tòa liên tục, bày ra rồi hủy các cuộc hẹn hòa giải, những cuộc gọi nhỡ… Họ làm mọi thứ mà bạn có thể tưởng tượng đến", chia sẻ của larnaux trên Reddit.

Và đó không phải lần duy nhất vị khách hàng này khởi kiện Apple. Anh chàng thậm chí còn đang trong quá trình xử lý vụ kiện thứ hai với tập đoàn công nghệ khổng lồ này. Lần này, lý do vẫn là cần thay bo mạch chủ với giá 500 bảng Anh (tương đương 14,5 triệu đồng) và chương trình thu hồi MacBook Pro 2017 bị hư phần cứng. Khi mang ra ngoài kiểm tra, anh chàng chỉ tốn 15 bảng (gần 450.000 đồng) để thay daughter board (một bo mạch nhỏ trong thân máy) là laptop sẽ hoạt động bình thường. Theo larnaux, thiết bị của anh cũng nằm trong diện được thu hồi nhưng phía Apple từ chối cũng với lý do "chương trình thu hồi không áp dụng cho sản phẩm này vì đã hết hạn bảo hành".

Vụ kiện thứ hai vẫn đang trong quá trình xử lý và chưa có kết quả. Tuy nhiên, anh chàng này có vẻ khá tự tin với những thông tin mình đang có trong tay và tin chắc rằng mình sẽ lại thắng kiện Apple một lần nữa.

Theo Yahoo! News


Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại