Theo BBC, các cảng biển vì lo sợ không ai trả chi phí phục vụ tại cảng nên đã không cho các tàu hàng của Hanjin cập cảng hay bốc dỡ hàng hóa.
Điều này đồng nghĩa với việc tất cả các tàu hàng sẽ phải án binh bất động trên biển, chờ đợi tập đoàn Hanjin, các chủ nợ và đối tác của họ tìm ra được một phương án giải quyết.
Đây là vụ việc được cho là có quy mô ảnh hưởng lớn nhất chưa từng xảy ra trong lĩnh vực vận tải đường biển của thế giới. Giới chuyên gia nhận định tình trạng bế tắc có thể còn kéo dài trong nhiều tuần, nếu không muốn nói là nhiều tháng nữa.
Chuyên gia phân tích về thương mại và hàng hải Greg Knowler của HIS Markit tại Hong Kong cho biết: "Đó là một thảm họa lớn với các công ty vận tải biển và với các công ty là chủ của số hàng trong các container".
Bước vào tháng 9 cũng là bắt đầu thời điểm bận rộn nhất của ngành công nghiệp vận tải hàng hóa toàn cầu trước mùa Giáng Sinh.
"Khoảng 540.000 container hàng hóa bị mắc kẹt ngoài biển" giám đốc điều hành của hãng tư vấn Sea Intelligence tại Copenhagen (Đan Mạch) giải thích về tính chất nghiêm trọng của sự việc.
Vụ phá sản của tập đoàn Hanjin là vụ lớn nhất từ trước tới nay trong ngành công nghiệp vận tải hàng hóa vậy nên hiện chưa rõ mọi việc sẽ được xử lý như thế nào và cũng chưa có tiền lệ để so sánh về quy mô sự việc.