Hành trình đột kích các ổ tệ nạn đất Sài thành - Kỳ 2: “Chợ tình” của giới bình dân

Mã Hải |

Hành trình đột kích các ổ tệ nạn đất Sài thành - Kỳ 2: “Chợ tình” của giới bình dân
Hành trình đột kích các ổ tệ nạn đất Sài thành - Kỳ 2: “Chợ tình” của giới bình dân

Gái mại dâm thường mồi chài khách ở các quán bar, vũ trường, Beer-Club được xem là cao cấp; còn cấp độ bình dân là những người bán dâm trong các quán cà phê đèn mờ, hớt tóc thanh nữ và tụ điểm, tuyến đường có hoạt động mại dâm nơi công cộng…

Kỳ 1: Choáng váng sự thật về những đường dây sextour ngàn đô kiểu... đa cấp

Từ nhu cầu đa dạng của khách làng chơi, gái mại dâm (GMD) cũng chia theo từng cấp độ từ bình dân cho đến cao cấp. Mặc dù chưa có bất cứ một định lượng nào để xác định cấp độ nói trên nhưng theo “khảo sát” thực tế của PV Báo CAND từ khá nhiều người am hiểu thì giá bán dâm từ 100USD trở lên được xem là cao cấp, trên dưới 1 triệu là trung cấp, còn hạng “bét” là dưới 500 ngàn đồng/lượt.

 Trong đó, GMD thường mồi chài khách ở các quán bar, vũ trường, Beer-Club được xem là cao cấp; còn cấp độ bình dân là GMD trong các quán cà phê đèn mờ, hớt tóc thanh nữ và tụ điểm, tuyến đường có hoạt động mại dâm nơi công cộng…

Ngàn lẻ một kiểu bán dâm

Theo thống kê của Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội, TP Hồ Chí Minh hiện có 21 tuyến đường, tụ điểm có GMD đứng. Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV Báo CAND, đấy chỉ là “phần nổi của tảng băng chìm”. Chuyện đứng đường đúng nghĩa (mồi chài, lôi kéo khách) như ở khu vực An Sương, Phú Lâm, Hùng Vương, chân cầu Sài Gòn… thì ai cũng nhìn thấy nhưng cũng có nhiều “điểm hẹn” ở lề đường nếu không phải là “người trong nghề” không dễ nhận ra.

Hành trình đột kích các ổ tệ nạn đất Sài thành - Kỳ 2: “Chợ tình” của giới bình dân - Ảnh 1.

Tiếp viên trong một quán bia ôm.

Ngay ở khu vực hồ Con Rùa (quận 3), trong phạm vi chỉ vài chục bước chân cũng có đến 2 nhóm GMD ngày đêm chờ khách. Họ hầu hết là những người phụ nữ luống tuổi, không còn đủ tiêu chuẩn để đầu quân cho các tụ điểm ăn chơi. Giá cả đối với họ là vô chừng, thậm chí có khi chỉ “một bữa cơm trưa” cũng gật đầu. 

Thế cho nên, nếu như trước đây, ở mỗi tuyến đường, tụ điểm hoạt động mại dâm công cộng có kẻ bảo kê, chăn dắt thì nay gần như vắng bóng bởi GMD dạng này còn gì nữa đâu mà bóc lột?

Bên cạnh đứng đường, GMD hoạt động núp bóng trong các quán cà phê đèn mờ, hớt tóc thanh nữ giờ cũng vậy. Cũng có điểm bị triệt xóa, cũng có nhiều chủ chứa bị đi tù nhưng rồi quán đèn mờ vẫn mọc lên, tiệm hớt tóc không cần kéo cũng đua nhau mở. Có điều, nếu như trước đây mua dâm tại chỗ thì nay người chủ tạo điều kiện để nhân viên ra ngoài bán dâm.

Đoạn đường Lê Văn Khương thuộc xã Đông Thanh, huyện Hóc Môn từ lâu tồn tại hàng chục quán cà phê có nữ tiếp viên ăn mặc hở hang mồi chài khách. Vào mỗi tối, các quán này như những “điểm hẹn” của thanh niên địa phương và các vùng lân cận vốn đời sống tinh thần thiếu thốn, không có một sân chơi đúng nghĩa. Và sau 23h, khi các quán cà phê đã đóng cửa, những cô gái tiếp viên này có thể đi qua đêm với ai đó gợi ý…

Đường Nguyễn Thị Tú, Kinh Dương Vương (Bình Tân) cũng vậy, các quán cà phê đèn mờ cũng có dấu hiệu hoạt động mại dâm nhưng để triệt xóa là không phải dễ nếu không bị bắt quả tang. Hớt tóc thanh nữ ở đất Sài thành thì quận, huyện nào cũng có nhưng tập trung nhiều nhất là ở các quận Bình Thạnh, Tân Bình, Bình Tân, Gò Vấp. Tiệm hớt tóc dạng này thường không có thợ chính mà chỉ có các nhân viên nữ gội đầu, lấy ráy tai và gạ gẫm khách bằng những hành vi khiêu dâm và sau đó hẹn nhau nơi khách sạn.

Bia ôm ở TP Hồ Chí Minh thì vẫn còn, tập trung nhiều trên đường Trần Quang Khải, quận 1. Một số quán nổi tiếng khác nằm rải rác trên đường Nguyễn Trải, Nguyễn Biểu, Hùng Vương (quận 5), Hoàng Hoa Thám, Nơ Trang Long (Bình Thạnh), Tên Lửa (Bình Tân)… cũng hoạt động rầm rộ với những chiêu trò thu hút khách “rợn người”. 

Tuy nhiên, theo đánh giá chung, là số quán bia ôm trong một hai năm gần đây giảm hẳn so với trước. Bởi những người có tiền và háo sắc ít khi ghé quán bia ôm thuần túy mà tìm các em “rau sạch” ở các nhà hàng, quán nhậu bình thường; nơi có lượng sinh viên đầu quân khá đông.

Cùng với nhà hàng, loại hình massage cũng là mầm mống phát sinh mại dâm. Bên cạnh đó, loại hình “Spa” dành cho giới đồng tính nam đã phát sinh tệ mại dâm khiến cho tình hình mại dâm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh càng phức tạp hơn.

Mới đây, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hồ Chí Minh ập vào cơ sở chăm sóc da Care Spa trên đường Thành Thái (quận 10) đã bắt quả tang 2 nhân viên nam đang quan hệ đồng tính với khách. Chủ spa này là Trần Thành Long, khai nhận, khi khách hàng đến mua vé (300 ngàn đồng/suất), Long sẽ mở iPad để “thượng đế” xem mặt nhân viên nam. Đồng ý ai thì đưa lên phòng VIP, giá bán dâm do hai bên thỏa thuận…

Mặt trái của mạng xã hội

Chỉ cần 1 chiếc smartphone GMD có thể nằm ở nhà hay khách sạn để tìm kiếm khách làng chơi. Khách làng chơi cũng vậy, chỉ cần lướt web là có thể tìm được người ưng ý. Từ lời đồn thổi của những tay chơi, chúng tôi truy cập trang web danch… thì phát hiện ra đây là một chợ tình công khai trên mạng.

Các GMD chụp hình ảnh, quay clip giới thiệu về mình cùng giá cả và số điện thoại. Trang web không chỉ giới thiệu GMD ở TP Hồ Chí Minh mà còn có ở Hà Nội và một số tỉnh thành khác. Nhiều nhất trong số này là ở quận 8 với hàng trăm GMD mời chào khách với giá từ 300 ngàn đến 2 triệu đồng một lượt. Tất cả “bãi đáp” đều là khách sạn ở khu Trung Sơn (Bình Chánh).

Các cô này dám khẳng định chắc nịch 100% hình ảnh trên mạng giống ở bên ngoài. Nhiều khách làng chơi đã xác tín chuyện này và cho biết chợ tình này đã tồn tại từ lâu nhưng không hiểu sao đến nay vẫn hoạt động rầm rộ như chẳng có chuyện gì xảy ra? Trong khi đó, một số kẻ môi giới lập trang web bán dâm với mức độ nhỏ lẻ lần lượt bị xử lý.

Năm 18 tuổi, N.T.K.Ngọc (SN 1991) rời quê Chợ Gạo (Tiền Giang) lên Sài Gòn bán bia ôm. Hai năm sau, thấy bán bia ôm bị gò bó thời gian; phải chiều chuộng quản lý, khách hàng Ngọc quyết định chuyển sang hoạt động mại dâm tự do, tự đăng thông tin trên mạng để mời chào khách với giá 1 triệu đồng/lượt.

Do khách hàng không có nhiều, đầu năm 2015 Ngọc đầu quân cho Trần Minh Triều, ông chủ của trang web mua bán dâm núp bóng massage. Hai bên thỏa thuận giá bán dâm là 1,6 triệu đồng, Triều lấy “cò” 600 ngàn.

Để kiếm thêm thu nhập, Ngọc còn đầu quân thêm một đường dây mại dâm qua mạng khác do Dương Văn Thành, điều hành một trang web mại dâm. Thấy việc lập trang web làm môi giới mua bán dâm khá dễ dàng lại kiếm được nhiều tiền “cò”, Ngọc quyết định ra làm ăn riêng với 22 GMD trong đường dây. Ngọc vừa môi giới vừa bán dâm với giá từ 1,2-1,5 triệu đồng/lượt.

Hoạt động trang web được 6 tháng thấy bị động Ngọc chuyển sang sử dụng Facebook với tài khoản “Ngoc Nguyen” nhưng hình thức hoạt động vẫn như cũ. Tuy nhiên do khách quá ít Ngọc quyết định chuyển sang mạng Zalo cho đến khi bị bắt giữ.

Mạng xã hội Zalo là cách lựa chọn nhiều nhất hiện nay của GMD hoạt động riêng lẻ. Từ trung tâm quận 3, chúng tôi mở ứng dụng “tìm quanh đây” và chọn tìm bạn nữ độ tuổi từ 18-40. Trong vòng bán kính 5km, tôi đếm có gần 50 tài khoản có biểu hiện bán dâm mà dấu hiệu để nhận biết là ảnh hình đại diện mát mẻ đi kèm theo số điện thoại. Tôi chọn ngẫu nhiên để kết bạn với một người có tên U.N. cách vị trí tôi 1,6 km, người này đăng hình khỏa thân và ghi số tiền bán dâm 400 ngàn đồng/lần.

Ngay sau đó U.N. nhắn tin làm quen, cho biết đang ở gần một khách sạn nằm trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (Bình Thạnh) và “nếu  có nhu cầu thì cứ alô cho em”. Một nick khác là T.H., có đăng 6 hình bán nuy, giá 600 ngàn/1s (tức 1 lần). Khi chúng tôi kết bạn cũng lập tức mồi chài tương tự U.N.,…


theo Công an nhân dân

Đọc tin tức mới nhất, xem tin pháp luật nhanh nhất tại Soha.Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email phapluat@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Trí Thức Trẻ

TIN NỔI BẬT SOHA

    Công ty Cổ phần VCCorp

    © Copyright 2010 - 2018 – Công ty Cổ phần VCCorp

    Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
    Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
    Email: btv@soha.vn
    Giấy phép số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân

    Liên hệ quảng cáo:
    Hotline: 0942.86.11.33
    Email: giaitrixahoi@admicro.vn
    Hỗ trợ & CSKH:
    Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
    số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
    Tel: (84 24) 7307 7979
    Fax: (84 24) 7307 7980