Theo phản ánh của nhiều hành khách, trong vài ngày qua, cùng với việc hủy, delay hàng loạt chuyến bay đến/đi các sân bay trên cả nước, tổng đài đường dây nóng, chăm sóc khách hàng của hãng hàng không Vietjet Air cũng trong tình trạng không thể liên lạc được.
Theo chị M.D, chị đặt chuyến bay từ Hà Nội và TP Hồ Chí Minh vào ngày 16/6 nhưng đến sáng cùng ngày, tổng đài Vietjet Air bất ngờ thông báo chị phải chuyển sang đi chuyến bay khác và thời gian lùi vào lúc 13h15 ngày 17/6.
Quá bức xúc, chị D., liên hệ với tổng đài của Vietjet để phản ánh nhưng sau hàng chục cuộc điện thoại liện tục, tổng đài đều thông báo "tất cả các tổng đài viên đều đang bận và xin đợi trong giây lát".
"Tuy nhiên, giây lát của họ chả biết đến bao giờ mà gọi hàng chục cuộc không thể liên lạc được với nhân viên để đề nghị hỗ trợ, trong khi đó cứ mỗi phút gọi vào tổng đài, tôi mất 1.000 đồng. Công việc, mọi thứ đảo lộn hết lên cả", chị D. bức xúc nói.
Sau đó, dù rất bức xúc nhưng vì không thể mua được vé của hãng khác do quá cao nên chị D. phải chấp nhận lùi công việc và bay chuyến đổi của Vietjet.
Bản chụp website và tổng đài hỗ trợ của Vietjet.
Trước đó, trên mạng xã hội, nhiều hành khách cũng tỏ thái độ rất bức xúc trước việc nhiều lần liên hệ nhưng đều không nhận được hồi âm của tổng đài Vietjet.
Trên trang Facebook cá nhân của mình, anh L.M chia sẻ, anh mua vé đi từ Đà Nẵng vào TP Hồ Chí Minh của Vietjet bay lúc 5h30 ngày 17/6 nhưng đến 22h02 ngày 16/6, bất ngờ nhận được email chuyển hành khách sang chiều ngày 19/6 mới được bay.
Không những vậy, theo anh M., email còn không có dấu, không một lời giải thích mà chỉ ghi "lý do khai thác".
Tiếp đó, anh M, gọi lên tổng đài của Vietjet liên tục hơn chục cuộc nhưng luôn báo máy bận, không thể nào liên lạc với nhân viên hỗ trợ và "đến muốn đập luôn cái điện thoại".
Sau đó, anh M. phải bỏ tiền mua vé của hãng khác để bay và phải mua với giá cao.
Để khảo sát cụ thể, trong trưa và chiều 17/6, phóng viên đã tiến hành gọi thử vào tổng đài 19001886 của Vietjet nhiều cuộc nhưng chỉ nghe được những lời phát ghi âm tự động, thông báo cước liên hệ 1.000 đồng/phút còn lại không thể liên lạc với tổng đài viên.
Đến 17h ngày 17/6, khi phóng viên tiếp tục liên hệ từ số điện thoại di động vào tổng đài của Vietjet nhưng vẫn trong tình trạng báo bận, không thể kết nối với các tổng đài viên.
Trao đổi với PV, một đại diện của Vietjet cho hay, tổng đài của hãng đều có người trực 24/24 để giải đáp thắc mắc, trợ giúp hành khách, tuy nhiên, với thông tin trên, sẽ báo các bộ phận để kiểm tra lại việc này.
Vị này cũng bày tỏ mong khách hàng không cảm, do những ngày qua, với việc điều chuyển các chuyến bay đã có thể đã dẫn đến lượng khách gọi vào tổng đài quá lớn nên đôi lúc máy bận, chưa trợ giúp được khách ngay.
Một đại diện Vietjet cho biết: "Vietjet là hãng lớn, chúng tôi không bao giờ có ý "coi thường" khách để rồi phải mất khách. Có thể nhiều khách cảm thấy giờ bay bị dời lịch nên đã phản ứng tiêu cực và nhận định như thế".
Khi được hỏi ngoài chuyến bay VJ647 mà khách phản ánh bị hoãn... 2 ngày, thì trong hai ngày 16 và 17/6 liệu có còn chuyến bay nào mà Vietjet cũng trễ chuyến, hoãn chuyến nữa không? Người này cho biết "để xem lại".
Vị đại diện cũng khẳng định: "So với mặt bằng chung thì đến nay, lịch bay của Vietjet đang dần ổn định. Cục Hàng không Việt Nam cũng có ekip để hỗ trợ cho Vietjet nhằm giải quyết tình trạng hoãn, huỷ chuyến".
Nói về việc nhiều hành khách cảm thấy bức xúc, thậm chí phẫn nộ khi "bó tay" trong việc liên lạc đến tổng đài hotline của hãng, vì máy luôn báo bận, rất khó, và có trường hợp không thể nào gặp được nhân viên hỗ trợ, người này lý giải: "Có lẽ nhiều người liên lạc quá nên máy bận", đồng thời hướng dẫn: "Ngoài việc gọi điện thoại thì khách cũng có thể gửi email cho Vietjet".
Chúng tôi thắc mắc nếu phản hồi qua mail, thì sau thời gian bao lâu mới được nhận lại phản hồi từ hãng? Người này trả lời: "Sẽ theo quy trình phản hồi. Cụ thể thì... để xem lại".
Hành khách bức xúc vì tình trạng chậm chuyến của Vietjet