Để thu hút sự chú ý, quan tâm của dư
luận đối với sản phẩm, dịch vụ của mình không ít các nhãn hàng, doanh nghiệp đã
sử dụng mọi chiêu trò PR gây sốc, thậm chí là có phần phản cảm. Hiệu quả đâu thì chưa thấy, chỉ thấy thu về hàng loạt những phản hồi tiêu cực từ phía khách
hàng.
Ví như thời gian gần đây phải kể tới màn PR sản phẩm táo bạo diễn ra trên đường phố Sài Gòn của một thẩm mỹ viện.
Đoạn clip ghi lại cảnh tượng này sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội đã tạo nên những tranh luận trái chiều, gay gắt. Trong clip, xuất hiện hình ảnh cô gái mặc bikini đi xe mui trần sang trọng di chuyển qua phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP. HCM).
Cô gái cầm trên tay cả xấp tờ rơi quảng cáo cho thẩm mỹ viện rồi xuống xe lần lượt phát cho mọi người xung quanh.
Sau đó, cô nàng tiếp tục di chuyển đến một khu vực khác ở quận 1, ngồi trên xe Lexus, cô nàng bắt đầu giơ cao tấm biển thẩm mỹ viện và nhún nhảy, lắc lư khiến nhiều người khó chịu vì quá phản cảm.
Trong khi đó, một số nam thanh niên thích thú, tò mò và đi theo cô gái này trong suốt cả chặng đường.
Cô gái mặc bikini đi phát tờ rơi. (Ảnh cắt từ clip)
Cách PR bị nhận xét là phản cảm. (Ảnh cắt từ clip)
Còn gần đây nhất ở Hà Nội, Công ty CP Thế giới di động cũng khiến dư luận một phen xôn xao khi nhốt người mẫu trong lồng kính trên xe bán tải, đằng sau có đoàn xe máy "hộ tống" diễu phố để quảng cáo cho một mẫu điện thoại mới ra mắt.
Hình thức quảng cáo táo bạo này ngay lập tức nhận không ít phàn nàn từ phía dư luận. Đa số ý kiến đều không đồng tình và cho rằng cách PR này phản cảm, ảnh hưởng tới người tham gia giao thông trên đường.
Cuối cùng, Công ty Cổ phần Thế giới di động đã phải nhận phạt 6 triệu động vì hoạt động quảng cáo sản phẩm mới của mình.
Nhốt người mẫu trong lồng kính, đi diễu phố để quảng bá sản phẩm. (Nguồn: facebook)