Hãng sữa lên tiếng vụ ông bố đập 5 hộp sữa trước siêu thị

Quốc Huy |

Chiều nay, công ty TNHH phân phối SNB phát đi thông cáo báo chí liên quan vụ việc khách hàng ở Nghệ An đập 5 hộp sữa trước siêu thị Tú Bắc, do con bị tiêu chảy chưa rõ nguyên nhân.

Theo đó, ngày 28/5, công ty phân phối SNB (công ty SNB) nhận được thông tin từ đại lý Tú Bắc, 77 Đinh Công Tráng, TP Vinh về việc anh Nguyễn Cảnh Cường (xã Nghi Phú, TP Vinh) đến siêu thị Tú Bắc phản ánh về việc con trai anh Cường (khi đó em bé được 5 tháng tuổi) bị tiêu chảy.

Anh Cường nghi ngờ do ăn sữa Glico ICREO số 0. Bé đã dùng tới hộp sữa thứ ba.

Tại thời điểm khiếu nại có đơn thuốc của bác sỹ cho biết, bé bị tiêu chảy cấp không mất nước và không có kết luận nguyên nhân tiêu chảy.

Hãng sữa lên tiếng vụ ông bố đập 5 hộp sữa trước siêu thị - Ảnh 1.

Bệnh án của của cháu Phát (6 tháng tuổi) bị tiêu chảy cấp, điều trị tại BV Quốc tế Vinh

Công ty SNB đã lập tức cử người đại diện vào Nghệ An để tìm hiểu rõ nguyên nhân sự việc.

Sáng ngày 29/5, ba bên (đại điện SNB, đại lý Tú Bắc và đại diện gia đình anh Cường) rất khó khăn để gặp nhau do khách hàng thay đổi địa điểm hẹn gặp liên tục. Đến khi gặp được, đại diện công ty lại không được gặp cháu bé (Nguyễn Cảnh Tấn Phát - PV).

Tại buổi trao đổi này, đại diện công ty cũng đã đưa ra những giấy tờ, văn bản về quy trình nhập khẩu, chứng nhận an toàn thực phẩm khi nhập hàng. Đồng thời khẳng định, chất lượng của sữa trong quá trình sản xuất và đóng gói tại Nhật.

Công ty đã đề nghị được mang hộp sữa nghi ngờ có vấn đề đi kiểm định tại cơ quan chức năng. Song, gia đình không đồng ý và thông báo do có người quen là bác sỹ sẽ tự xét nghiệm, gửi kết quả cho công ty.

Đến hôm nay, công ty chưa nhận được giấy kiểm định này.

Do không nhận được sự hợp tác của khách hàng để làm rõ vấn đề, đại diện SNB quay về trụ sở để báo cáo. Nhiều ngày sau đó tiếp tục liên hệ với khách hàng nhưng không nghe điện thoại.

Trong thời gian sau đó, đại lý Tú Bắc đã thông tin về việc khách hàng trực tiếp đến đại lý, liên tục gây khó khăn, song đại lý vẫn tiếp tục thăm hỏi sức khỏe em bé thường xuyên.

Đến ngày 12/7, Công ty SNB tiếp tục nhận được thông tin từ đại lý: anh Cường bất ngờ yêu cầu công ty gặp gia đình một lần nữa để tiếp tục làm rõ vụ việc.

Tại buổi gặp này, công ty TNHH phân phối SNB đã đưa ra phương án cùng gia đình đưa em bé tới cơ quan y tế uy tín để kiểm tra sức khoẻ.

Đồng thời mang mẫu sữa đến cơ quan kiểm định có thẩm quyền nhưng khách hàng vẫn chỉ đề nghị công ty đưa phương án khác (không nói rõ phương án gì) thì mới quyết định xem có đi kiểm định không.

''Vì không nhận được sự hợp tác theo hướng đề xuất đúng theo trình tự pháp lý, công ty đã đưa ra. Đại diện công ty đã ra về để báo cáo lãnh đạo công ty.

Ngay sau đó khách hàng lại tới đại lý và gây ra vụ việc náo loạn tại đại lý, gây ảnh hưởng tới uy tín của đại lý, cũng như công ty'' - trích thông cáo báo chí.

Công ty SNB cho biết, đã trực tiếp phối hợp cùng đại lý trong sự việc này nhưng không nhận được sự hợp tác của gia đình anh Cường.

Phía gia đình anh Cường lại cho rằng, gia đình đồng ý đưa mẫu sữa có vật thể lạ bên trong để đi kiểm định, đưa bé Tấn Phát ra Hà Nội kiểm tra sức khỏe (chiều 14/7) song không được đáp ứng nên hai vợ chồng anh Cường đã đến đại lý ''mua nợ'' 5 hộp sữa ra đập nát phía trước cửa hàng.

Sau đó, vợ chồng anh Cường đã trả cho chủ siêu thị Tú Bắc toàn bộ số tiền sữa hơn 2 triệu đồng trước sự chứng kiến của Công an phường Lê Mao (TP Vinh).

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại