Ngành hàng không chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19 khiến 2/3 số máy bay không thể cất cánh.
Thế giới hiện có hơn 16.000 máy bay đang nằm bẹp tại các sân bay hoặc điểm đỗ.
Tìm nơi bảo quản số máy bay này không phải dễ dàng, nhất là khi chúng cần một điều kiện khí hậu phù hợp để hạn chế tới mức tối thiểu thiệt hại của việc "đắp chiếu".
Để một chiếc máy bay hoạt động trở lại, không đơn giản là chỉ cần phủi bụi cho chúng. Cần phải chi phí rất nhiều cho việc bảo trì, và không tránh khỏi nguy cơ ăn mòn, han gỉ,...
Ngay cả khi đậu trên đường băng, những chiếc máy bay vẫn cần được nạp nhiên liệu để giúp chúng không bị lắc lư trong gió cũng như đảm bảo bình xăng vẫn ổn.
Các hãng hàng không đau đầu vì máy bay không thể cất cánh trong khi vẫn phải lo chi phí bảo trì, tìm chỗ đậu và hàng loạt các hoạt động hậu cần khác.
Số lượng máy bay hoạt động thấp khiến tỉ lệ thất nghiệp trong ngành công nghiệp hàng không tăng cao.
Hiện tại, nhiều quốc gia đã có các biện pháp hỗ trợ ngành hàng không trong bối cảnh đại dịch Covid-19 gây thiệt hại quá lớn.