Trên Fanpage chính thức của mình, Hãng hàng không Bamboo Airways cho biết, ngày 10/10 tới đây, chuyến bay đầu tiên của hãng dự kiến sẽ cất cánh.
Trong một bài phỏng vấn mới đây trên tờ Nikkei, chủ tịch kiêm CEO của Bamboo nhấn mạnh: "Chúng tôi nhắm tới trở thành một hãng vận chuyển giá tầm trung, hướng tới cả khách quốc tế và trong nước – những người muốn bay tới các địa điểm mà FLC có đặt các khu nghỉ dưỡng".
Thông báo về lịch bay của Bamboo được phát đi chỉ sau 4 ngày hãng hàng không này được chính thức cho phép thành lập (9/7/2018). Đây cũng là thời điểm Bamboo Airways đã quyết định chủ trương tăng vốn điều lệ lên gần gấp đôi.
Theo đó, Bamboo Airways tăng từ mức 700 nghìn tỷ đồng lên 1.300 tỷ đồng theo hình thức: Chủ sở hữu - Công ty Cổ phần tập đoàn FLC góp vốn thêm vào Bamboo Airways.
Để thực hiện kế hoạch này, FLC đã giao cho Tổng Giám đốc Tập đoàn FLC chủ động cân đối nguồn vốn và chỉ đạo việc góp vốn vào Bamboo Airways, phối hợp với Tổng Giám đốc Bamboo Airways trong công tác chuẩn bị, hoàn thiện hồi sơ pháp lý và các công việc liên quan.
Trước đó, Bamboo Airways cho biết hãng hướng tới khai thác các tuyến bay thẳng từ quốc tế tới các điểm du lịch Việt Nam, bao gồm các địa phương có dự án của FLC, như Quy Nhơn, Quảng Ninh, Hải Phòng, Thanh Hóa, Phú Quốc, Nha Trang…
Bên cạnh đó là các đường bay trong nước, kết nối các điểm du lịch như đường bay Thanh Hóa - Quy Nhơn, Thanh Hóa - Phú Quốc, Thanh Hóa - Nha trang, Hải Phòng - Quy Nhơn....
Trong hai năm đầu tiên, Bamboo Airways sẽ hoạt động trong nước khoảng 8 - 10 tuyến bay với các điểm đến ưu tiên như Quảng Ninh, Hải Phòng, Thanh Hoá, Quy Nhơn hay Nha Trang…
Từ năm thứ ba, các tuyến bay quốc tế sẽ được triển khai kết nối trong nước với các vùng lãnh thổ Đông Bắc Á quan trọng như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Thái Lan, Hong Kong, Đài Loan…
Dự kiến đến năm 2023, Bamboo Airways sẽ mở 24 đường bay nội địa và 16 đường bay quốc tế.