Theo đó, rạng sáng 2/5, cơ mưa lớn kéo dài khiến hầm chui Bình Triệu, cầu Khánh Hội bị ngập trong biển nước. Ghi nhận của PV, hầm chui cầu Khánh Hội nối đường Võ Văn Kiệt với Tôn Đức Thắng (thuộc phường Nguyễn Thái Bình, quận 1) ngập hơn 0,5 mét.
Nhiều phương tiện cố vượt qua bị chết máy phải dẫn bộ, chiếc ôtô buýt số 88 chở hàng chục khách cố vượt đoạn ngập đã cũng bị chết máy. Phương tiện này nằm trong hầm nên khách phải lội nước ra ngoài, di chuyển sang chuyến khác.
Xe buýt bị chết máy sau khi vượt qua biển nước ở hầm chui dưới dạ cầu Khánh Hội. Ảnh: Minh Mẫn.
Đến 8h, lực lượng chức năng đến phong tỏa đầu hầm, điều ôtô chuyên dụng đến hút nước ra ngoài.
Theo một nhân viên công ty Thoát nước đô thị, nguyên nhân hầm chui bị ngập do hệ thống máy bơm tự động hỏng. Hộp điện chứa hệ thống điều khiển máy bơm nhiều chỗ bị cháy đen.
Do hầm chui bị phong tỏa, giao thông qua khu vực rối loạn, nhiều phương tiện phải quay đầu chọn hướng đi khác để vào trung tâm thành phố.
Hầm chui bị ngập sâu. Ảnh: Minh Mẫn.
Tại hầm chui dưới dạ cầu Bình Triệu (quận Bình Thạnh, TP HCM) cũng bị ngập sâu. Người dân lưu thông qua khu vực này vào giờ cao điểm rất bức xúc vì hầm vừa đưa vào hoạt động đã làm người dân thất vọng.
Được biết, hầm chui trên được Sở GTVT TP HCM thông xe vào 20/4. Công trình đưa vào sử dụng nhằm tháo gỡ điểm nóng kẹt xe ở cửa ngõ Bến xe Miền Đông.
Công trình dài hơn 400 m (trong đó đoạn hầm dưới cầu Bình Triệu 1 và 2 dài hơn 170 m), chiều rộng 7,3 m và chiều cao 2 m. Hầm chui được tổ chức lưu thông 2 chiều, cấm các loại xe từ 9 chỗ trở lên và xe có tải trọng trên 2,5 tấn.
Hầm chui được kỳ vọng sẽ hạn chế xung đột giao thông trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh và Đinh Bộ Lĩnh, đoạn dốc cầu Bình Triệu 1 và 2.