Dự án do Ban Quản lý dự án Thăng Long làm chủ đầu tư, Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 - CTCP và Công ty TNHH Kỹ thuật và Xây dựng Hanshin là nhà thầu; với tổng mức đầu tư hơn 551 tỉ đồng từ nguồn vốn ODA Nhật Bản.
Hầm chui này có chiều dài 980m, trong đó phần hầm kín khoảng 100m. Mỗi hầm có 2 làn xe cơ giới vận tốc thiết kế 60km/h.
Tuy nhiên, theo ghi nhận của báo điện tử Một Thế Giới những ngày gần đây, tại các vách của hầm chui này xuất hiện các vết nứt kéo dài theo phương thẳng đứng.
Hàng loạt điểm trên các vách hầm xuất hiện vết đục đẽo, mài, chắp vá…
Dưới đây là những hình ảnh PV ghi lại:
Vách ngăn bằng bê tông giữa hai hướng của hầm chui xuất hiện các vết đục đẽo, mài nham nhở
Vết nứt lẻ tại vách hầm hướng Nguyễn Trãi - Hà Đông.
Một vết nứt khác cũng tại vách hầm bên hướng Nguyễn Trãi đi Hà Đông.
Nhiều điểm tại các vách tường bê tông của hầm chui được đánh dấu bào, mài mặt tường, xử lý điểm rỗ...
Bề mặt tường bê tông cho thấy rất nhiều điểm bị rỗ.
Nhiều khe tiếp giáp các vách bê tông được đánh dấu sửa chữa và đục đẽo nham nhở.
Khe co giãn tại điểm đầu trần hầm theo hướng Nguyễn Trãi đi Hà Đông cũng bị đục đẽo để sửa chữa.
Vách tường bê tông lem nhem hết sức phản cảm.
Sau khi đục đẽo, chắp vá, những mảnh vỡ bê tông vẫn nằm ngổn ngang khắp hầm.