Video hai cầu vượt thép 342 tỷ đồng ở Hà Nội thế nào sau hơn 9 tháng thi công?
Dự án có tổng mức đầu tư dự kiến 342 tỷ đồng, do Ban Quản lý dự án (BQLDA)Thăng Long làm chủ đầu tư, Tập đoàn TAISE (Nhật Bản) là nhà thầu thi công, dự kiến hoàn thành trước 31/3/2024.
Dự án có chiều dài tuyến khoảng 210 m, kéo dài điểm đầu của dự án ban đầu khoảng 688 m sang phía Nam cầu vượt Mai Dịch, trên đường Phạm Hùng. Phạm vi trong nút giao theo hướng đường Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu 320m (từ tim tuyến ra mỗi phía 160 m).
Mỗi bên cầu sẽ được xây dựng một đơn nguyên cầu đô thị rộng 7,75m gồm: 1 làn xe cơ giới (3,5m) và 1 làn xe hỗn hợp (3m), còn lại là dải an toàn và bó vỉa. Sau hơn 9 tháng thi công, tiến độ thi công dự án đạt trên 50%, cơ bản đáp ứng tiến độ điều chỉnh.
Theo ghi nhận của PV, trên công trường cầu vượt thép Mai Dịch, các loại phương tiện, máy móc, vật liệu xây dựng...được tập kết để phục vụ công tác thi công. Hiện đơn vị thi công đã lắp 13/18 nhịp cầu, sau đó, sẽ tiến hành đổ bêtông bản mặt cầu trước Tết Âm lịch.
Công nhân đang thi công bản mặt cầu. Phía đầu cầu, máy móc san lấp, tạo mặt bằng để thi công đoạn đường dẫn. Các phần công việc được triển khai tích cực nhằm đẩy nhanh tiến độ dự án.
Đại diện Ban QLDA Thăng Long cho biết: “Hiện tại, công tác lao lắp dầm cầu đang được tập trung đẩy nhanh. Dự kiến, đến ngày 20/11, việc lắp dựng cầu trái sẽ hoàn thiện. Công tác lắp dựng cầu phải sẽ được hoàn thành vào đầu tháng 12/2023. Ngoài ra, hạng mục đổ bê tông bản mặt cầu dự kiến thực hiện trong khoảng thời gian từ ngày 10/12/2023 - 22/1/2024. Tiếp đó, các nhà thầu sẽ thi công lắp MSE, đắp đường đầu cầu và hoàn thành các hạng mục còn lại”.
"Ban QLDA Thăng Long đang chỉ đạo tư vấn, nhà thầu tập trung triển khai thi công đồng bộ các hạng mục công việc, đặc biệt tiến độ công tác đắp đường đầu cầu, đảm bảo đưa dự án về đích vào tháng 3/2024 theo đúng thời gian yêu cầu của hợp đồng", đại diện ban QLDA thông tin thêm
Khi hoàn thành, công tác phân luồng tổ chức giao thông sẽ ưu tiên cầu vượt Mai Dịch hiện nay dành cho các phương tiện ô tô lưu thông vượt nội đô. Còn hai cầu vượt thép hai bên dành cho phương tiện xe buýt, ô tô và xe máy lưu thông trong khu vực nội đô, tránh xung đột các luồng phương tiện và đảm bảo an toàn giao thông.
Dự án sau khi hoàn thiện được kỳ vọng sẽ tăng năng lực giao thông qua nút giao Mai Dịch, góp phần giải quyết tình trạng tắc nghẽn giao thông khu vực phía Tây của Thủ đô Hà Nội, bảo đảm thúc đẩy thông thương, vận tải hành khách, hàng hóa giữa trung tâm Hà Nội với khu vực phía Bắc và vùng lân cận.