Cùng với sức hút sau thành công của U.23 Việt Nam tại VCK U.23 Châu Á 2018, việc sở hữu đến 6 cái tên vốn từng đình đám trong màu áo U.19 Việt Nam đã giúp cho HAGL có một lợi thế vô cùng đặc biệt, nhận nhiều sự quan tâm từ dư luận và NHM. Đó là cơ sở để đội bóng này có những chiến lược quan trọng xây dựng, khai thác thương hiệu.
Ý thức được sự quan tâm, sức hút và có sự chuẩn bị, lãnh đạo đội bóng phố Núi đưa ra phương án bán vé nguyên mùa cho khán giả và bước đầu đã mang đến hiệu quả cực kỳ khả quan. Chỉ sau 2 ngày mở bán vé mà những người đứng quầy vé, giao lưu trực tiếp với NHM là những Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn... HAGL đã thu về số tiền gần 1 tỉ đồng.
Theo Trưởng đoàn CLB HAGL ông Nguyễn Tấn Anh, đây không phải là lần đầu tiên HAGL bán vé cả mùa. Mùa này, nhờ vào sức hút từ lứa U.23 Việt Nam đã tạo ra những tín hiệu tích cực, khi các cầu thủ trực tiếp bán vé, tạo sự gần gũi, thân thiện cùng với khán giả.
Được biết, vé cả mùa giải của HAGL có 2 loại: Vé khán đài A: 1 triệu đồng/13 trận và vé khán đài B: 500.000 đồng/13 trận. Đến thời điểm này, BTC sân Pleiku đã bán được hơn 1.000 vé. Đó là chưa kể khi V.League khởi tranh, lượng NHM đến mua vé để xem từng trận cũng không phải là nhỏ. Thế nên số tiền các cầu thủ HAGL kiếm về từ bán vé cho CLB mùa này chắc chắn sẽ là một con số không thấp.
Trong trận giao hữu với Bình Phước, sức hút của HAGL đã khiến SVĐ của đội hạng Nhất này thất thủ hoàn toàn khi hơn 1 vạn người lấp đầy các khán đài để theo dõi trận đấu. Chính vì thế, Ban lãnh đạo Đội bóng phố Núi cũng đã có những phương án nhằm tránh tình trạng vỡ sân khi HAGL thi đấu trên sân nhà.
Bởi sức hút từ lứa U.23 Việt Nam sẽ kéo rất đông khán giả tới sân Pleiku ở mùa giải 2018, đặc biệt ở những trận cầu “đinh”, hay với những đối thủ cũng có sự góp mặt của các cầu thủ U.23 Việt Nam trong đội hình.
Ngay từ khi trình làng lứa cầu thủ tài năng của HAGL cách đây 3 năm, bầu Đức từng tuyên bố lứa cầu thủ này sẽ “sống khỏe” mà không cần nhờ vào tiền từ tập đoàn của ông, nghĩa là “bóng đá tự nuôi bóng đá”.
Đến thời điểm này, bầu Đức đã làm được bước đầu. Ngoài bản hợp đồng tài trợ 50 tỉ trong 2 mùa (2017-2018) từ nhà tài trợ VP Milk thì các khoản thu từ quảng cáo, bán vé... chắc chắn cũng giúp HAGL “sống tốt”, trong điều kiện đội bóng nhà bầu Đức sử dụng toàn “cây nhà lá vườn” với cầu thủ tự đào tạo, không mất phí chuyển nhượng và lương thưởng cũng ở mức trung bình khá.