Tuyến phố Nguyễn Xiển - Nghiêm Xuân Yêm là 2 phố nối liền, chạy dọc theo đường Vành đai 3 qua địa phận các quận huyện Hoàng Mai, Thanh Xuân và Thanh Trì. Tuyến phố này có mật độ phương tiện đông, thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc. Thời gian gần đây, nhiều vị trí được rào chắn để phục vụ thi công Dự án xây dựng hệ thống xử lý nước thải Yên Xá kết hợp rác thải, hàng rong càng gây khó khăn cho phương tiện cũng như mất mỹ quan đô thị.
Anh Lê Ngọc (cư dân sống ở Linh Đàm, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội) chia sẻ, tuyến phố này thường xuyên bị ùn tắc, thời gian gần đây nhiều chỗ dựng rào chắn phục vụ thi công nên di chuyển càng chật vật. “Có hôm từ chỗ làm về nhà mất hàng giờ đồng hồ, thật sự rất mệt mỏi”, anh Ngọc ngao ngán.
Ghi nhận của phóng viên Báo Đại Đoàn Kết, trên tuyến phố Nguyễn Xiển - Nghiêm Xuân Yêm “lô cốt” dựng lên chằng chịt, rác thải, phế liệu xây dựng vứt bừa bãi,…
Tuyến phố Nguyễn Xiển - Nghiêm Xuân Yêm có mật độ phương tiện lưu thông đông, thường xuyên xảy ra ùn tắc.
Thời gian qua, tại đây nhiều vị trí được rào chắn để phục vụ thi công Dự án xây dựng hệ thống xử lý nước thải Yên Xá.
Những rào chắn như những "lô cốt" cản trở hoạt động giao thông qua lại khu vực này.
"Lô cốt" mọc lên chằng chịt, chiếm hơn nửa lòng đường, gây khó khăn cho phương tiện lưu thông.
Lòng đường bị rào chắn phân nửa, vỉa hè thành nơi vứt rác khiến tuyến phố trở nên nhếch nhác. Ô tô, xe máy, người đi bộ phải di chuyển cùng làn tiềm ẩn mất an toàn giao thông.
Người dân phải đi bộ dưới lòng đường vì vỉa vè chật kín rác.
Rác thải, phế liệu xây dựng tràn từ vỉa hè xuống lòng đường.
Tại tuyến đường này, rác chất đống lâu ngày nhưng không được thu dọn, xử lý.
Rác thải chất đống cao đến cả mét trên vỉa hè.
Rác được tập kết tại khu vực gầm cầu vượt đường trên cao, chiếm gần hết lối đi.
Ngoài "lôt cốt", rác thải, trên tuyến phố Nguyễn Xiển - Nghiêm Xuân Yêm đang tồn tại hàng chục điểm bán hàng rong lấn chiếm vỉa hè, lòng đường.
Hàng hoá được bày trên xe ô tô, đỗ dưới lòng đường, mặt hàng chủ yếu là hoa quả.
Ô tô trở thành những "ki ốt", đậu hướng phần đầu lên vỉa hè, phần đuôi dưới lòng đường vượt hẳn qua vạch kẻ, gần sát biển báo cấm đỗ xe.
Cả "sạp" hàng bán túi xách, balo thanh lý bày hẳn bên đường.
Ngoài ra, khu vực trước khu đô thị Kim Văn - Kim Lũ, ô tô thường xuyên dàn hàng 2, hàng 3 đậu dưới lòng đường, khiến cho tuyến phố càng trở nên nhếch nhác, lộn xộn.