Cụ thể, theo tài khoản facebook D.H. phản ánh trên mạng xã hội: "Mình có mua cái vòng đeo tay Xiaomi Mi Band 4 của shop bán hàng trực tuyến P.S bán trên Shopee vào ngày 27/10 nhưng khi sử dụng được vỏn vẹn 1 tháng thì hỏng. Máy bị liệt toàn bộ màn hình cảm ứng và không sử dụng được.
Theo chế độ quảng cáo bảo hành 6 tháng của shop này mình đã trực tiếp mang đến tận nơi để bảo hành nhưng khi nhận lại vòng thì shop này yêu cầu phải về tìm cả cái hộp đựng vòng trước đó mình mua thì mới đồng ý bảo hành cho".
Khách hàng bức xúc khi shop yêu cầu phải có hộp đựng vòng đeo tay mới được bảo hành trong khi không được thông báo trước để giữ lại.
Chị D.H. cho biết, chị đã mua hàng của shop này trên trang mua bán trực tuyến Shopee nhưng thông tin rao bán chỉ ghi được bảo hành 6 tháng mà không có thông tin yêu cầu phải giữ lại vỏ hộp đựng sản phẩm để được hưởng chế độ bảo hành.
Chiếc vòng đeo tay mà chị D.H mua tại cửa hàng trước đó.
Chế độ bảo hành 6 tháng nhưng không xuất hiện yêu cầu giữ lại vỏ hộp đựng sau khi mua.
"Mình đã liên hệ với bên shop này để nói rõ nhưng shop vẫn không đồng ý bảo hành và yêu cầu tìm lại đúng cái vỏ hộp đựng vòng huyền thoại ấy thì mới bảo hành.
Tôi đã không muốn nói và làm lớn chuyện vì chiếc vòng không đáng giá bao nhiêu nhưng đã thật sự thất vọng, bực mình về cách làm việc và chế độ bảo hành của bên này vì nó quá vô lý", chị D.H. bày tỏ.
Trao đổi với chúng tôi, chị D.H. cho biết: "Tôi mua chiếc vòng đeo tay thông minh được gần một tháng thì bị đơ liệt cảm ứng, tôi không đánh giá về chất lượng sản phẩm của shop vì là đồ công nghệ nên sẽ có chiếc này chiếc kia. Tuy nhiên, việc bảo hành của shop này đối với khách hàng như vậy là không ổn.
Theo chị D.H. dù bản thân đã chủ động liên hệ và mang vòng đeo tay lỗi đến tận cửa hàng nhưng không được chấp nhận.
Tôi mua hàng của shop thông qua ứng dụng mua hàng trực tuyến Shopee, hàng được quảng cáo hưởng chế độ bảo hành 6 tháng nhưng tôi không hề nhận được yêu cầu nào từ phía cửa hàng rằng phải giữ lại chiếc hộp đựng.
Đến khi vòng lỗi tôi mang đi bảo hành thì mới yêu cầu tôi về tìm lại chiếc hộp đựng và không chấp nhận bảo hành. Giá trị chiếc vòng không quá cao nên tôi cũng không cần shop đó phải bảo hành cho tôi nữa nhưng với cách làm việc như vậy thật không chấp nhận được".
Ngay sau khi bài viết được đăng tải đã thu hút sự quan tâm của dư luận, đặc biệt với các tín đồ yêu công nghệ.
Đa số mọi người cho rằng, việc bảo hành chiếc vòng đeo tay không nhất thiết phải cần giữ lại chiếc hộp vì trên thân máy đã có sẵn các thông số. Nhiều người lại cho rằng, việc giữ lại chiếc hộp là cần thiết cho việc bảo hành. Tuy nhiên, phía cửa hàng nên thông báo tới khách hàng nắm rõ khi mua hàng.
Trao đổi với chúng tôi liên quan đến vụ việc trên, phía đại diện cửa hàng cho biết đã tiếp nhận thông tin phản ánh của nữ khách hàng trên. Tuy nhiên, khách hàng phải giữ lại hộp đựng sản phẩm trong thời gian bảo hành.
"Thông tin giữ lại hộp phía chúng tôi đã review từ lúc đầu bán hàng cho tất cả khách hàng và thông báo trên các diễn đàn facebook bán hàng. Khách hàng phải giữ lại hộp trong vòng 6 tháng để được bảo hành. Có những cửa hàng khác họ sẽ không cần giữ hộp vì bóc ra dán tem nhưng bên tôi khách tự tay bóc hộp từ nhà sản xuất ra nên phải giữ hộp để được bảo hành".