Hà Nội dự kiến đến năm 2030 sẽ tổ chức 10 làn đường ưu tiên cho xe buýt

T.Mai |

Nhằm đạt mục tiêu tỷ lệ đáp ứng vận tải hành khách công cộng đạt khoảng 25% vào năm 2030, thành phố Hà Nội đã xây dựng kế hoạch phát triển phương tiện vận tải hành khách công cộng giai đoạn từ năm 2021 – 2030, trong đó dự kiến sẽ tổ chức 10 làn đường ưu tiên cho xe buýt.

Cụ thể, giai đoạn 2021-2025 nghiên cứu để tổ chức 5 làn ưu tiên với tổng chiều dài gần 23 km trên các tuyến đường Hoàng Quốc Việt (2,5 km), Trần Duy Hưng (1,7 km), Xã Đàn (1,7 km); Võ Chí Công (4,7 km); Võ Văn Kiệt (12 km). 

Giai đoạn 2026-2030, Hà Nội dự kiến tổ chức 5 làn ưu tiên với tổng chiều dài hơn 82 km trên các tuyến Nhổn - Hồ Tùng Mậu (5km), Ngọc Hồi – Bến xe Thường Tín (9,3 km), Trần Duy Hưng - Hòa Lạc (27 km); Mỹ Đình - Nội Bài (25 km, đoạn từ Bến xe Mỹ Đình - đường Phạm Hùng - đường Phạm Văn Đồng - cầu Thăng Long - đường Võ Văn Kiệt - Sân bay Nội Bài), Thường Tín - Phú Xuyên (16km, dọc theo quốc lộ 1 cũ).

Theo kế hoạch phát triển phương tiện vận tải hành khách công cộng thành phố Hà Nội giai đoạn từ năm 2021-2030, Hà Nội đặt mục tiêu nâng tỷ lệ đảm nhận của xe buýt đạt 10,5% vào năm 2020 (tương ứng cần khoảng 2.500 phương tiện sức chứa trung bình 60 chỗ).

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại