"Hạ gục" giàn giáo, có phải phi công Il-76 đã quá chén?

Sao Đỏ |

"Hạ gục" giàn giáo, có phải phi công Il-76 đã quá chén?
"Hạ gục" giàn giáo, có phải phi công Il-76 đã quá chén?

Il-76 là một chiếc máy bay vận tải cỡ lớn, để phù hợp với hoạt động quân sự, kết cấu cũng như vật liệu làm nên nó có độ vững chắc hơn hẳn những phi cơ thương mại.

Ilyushin Il-76 Candid là loại máy bay vận tải 4 động cơ phản lực cỡ lớn, nó thực hiện chuyến bay đầu tiên vào ngày 25/3/1971, chính thức ra mắt trong tháng 6/1974, tính đến thời điểm hiện tại đã có trên 960 chiếc Il-76 xuất xưởng, phục vụ tại 40 quốc gia trên thế giới.

Máy bay có chiều dài 46,59 m; sải cánh 50,5 m; chiều cao 14,76 m; trọng lượng rỗng 72 tấn; trọng lượng cất cánh tối đa 190 tấn; chuyên chở được khối lượng hàng hóa 50 tấn. Với kích cỡ khổng lồ như vậy, dễ dàng hình dung ra lực quán tính và động năng của chiếc vận tải cơ trên lớn đến mức nào.

Hạ gục giàn giáo, có phải phi công Il-76 đã quá chén? - Ảnh 1.

Một chiếc Il-76TD của Hãng hàng không Aeroflot (Liên Xô) thời điểm năm 1985

Đoạn video dưới đây xuất hiện trên trang 93militaryreloaded, ghi lại hai pha va chạm kinh hoàng của chiếc Il-76 (có thể không còn khả năng bay, chỉ chạy được trên mặt đất), theo lời giới thiệu thì đó là trích đoạn từ quá trình làm phim. 

Theo kịch bản, chiếc máy bay sẽ hạ cánh trên một sân bay bỏ hoang, khi đó tốc độ của chiếc Il-76 là 160 km/h (gần với vận tốc cất cánh, mũi máy bay đã hơi nâng lên), nó dễ dàng "hạ gục" một téc nước và một chiếc cần cẩu cùng toàn bộ hệ thống cốp pha, giàn giáo của công trình xây dựng đặt cạnh đường băng.

Vụ va chạm mặc dù rất mạnh nhưng có thể nhận thấy cánh của Il-76 hầu như không suy chuyển, nó vẫn kiểm soát tốt và giữ được thăng bằng, khác hẳn với các máy bay chở khách thương mại hiện nay.

Pha va chạm gây choáng váng của máy bay vận tải Il-76

theo Trí Thức Trẻ

Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email quansu@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha News
Trí Thức Trẻ
Cùng chuyên mục
Ngạc nhiên lớn: Radar săn máy bay tàng hình của Việt Nam do... công ty đóng tàu chế tạo
Ngạc nhiên lớn: Radar săn máy bay tàng hình của Việt Nam do... công ty đóng tàu chế tạo

Ngạc nhiên lớn: Radar săn máy bay tàng hình của Việt Nam do... công ty đóng tàu chế tạo

Theo báo PK-KQ, sáng 27/4, Viện Kỹ thuật PK-KQ đã tổ chức nghiệm thu một số hạng mục thuộc dự án chế tạo đài radar RV-02.

Cựu lính đặc nhiệm Spetsnaz Nga ở Afghanistan: Ly kỳ chuyện bị chôn 5 lần!
Cựu lính đặc nhiệm Spetsnaz Nga ở Afghanistan: Ly kỳ chuyện bị chôn 5 lần!

Cựu lính đặc nhiệm Spetsnaz Nga ở Afghanistan: Ly kỳ chuyện bị chôn 5 lần!

Chúng tôi vấp nổ trong một bãi mìn. Mảnh sát thương bay ràn rạt dưới thấp. Theo lệnh của tôi, toàn đội đặc nhiệm Spetsnaz nhổm dậy, còn cậu ấy - không, cậu vẫn ngồi lại.

    vccorp.vn

    Copyright © 2008 - 2017 – Công ty Cổ phần VCCorp

    Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
    Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
    Hotline: 0943 113 999
    Email: btv@soha.vn
    Giấy phép số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân

    Liên hệ quảng cáo:
    Hotline: 0926.864.344 (Ms Hằng)
    Email: giaitrixahoi@admicro.vn
    Hỗ trợ & CSKH:
    Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
    số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
    Tel: (84 4) 7307 7979
    Fax: (84 4) 7307 7980