GS Mỹ: Khách hàng Hà Nội có thể đột qụy khi hít không khí sạch

Việt Hoàng |

Chúng tôi đã khuyến cáo, cần phải sử dụng sản phẩm không khí sạch một cách điềm đạm, từ tốn, dần dần, cứ hít 3 lần không khí bẩn thì hít một lần không khí sạch.

Tình trạng ô nhiễm không khí trầm trọng tại Trung Quốc và Hà Nội đang khiến nhiều người dân cuống cuồng lo lắng. Và đây là cơ hội không thể tốt hơn để các doanh nghiệp bán không khí tung ra nhiều sản phẩm không khí sạch đóng lon cung cấp cho người tiêu dùng.

Mỗi sản phẩm hít thở được tối đa 150 lần nhưng có giá hàng trăm ngàn đồng. Phóng viên của chúng tôi đã "liên hệ trong tưởng tượng" với chủ một doanh nghiệp bán không khí để tìm hiểu về mặt hàng đặc biệt này.

Mời Quý độc giả đọc phỏng vấn giả tưởng thú vị này.

Phóng viên: Thưa ông, sản phẩm không khí sạch đóng lon đang bán rất chạy tại Trung Quốc. Ông có kế hoạch mở rộng thị trường chứ, cụ thể là tại Việt Nam, nơi không khí cũng đang bị ô nhiễm không hề kém so với Bắc Kinh.

GIáo sư Adam Smith - Chủ doanh nghiệp không khí: Cám ơn lời chúc mừng và cả lời gợi ý của anh. Thực sự thì bộ phận nghiên cứu thị trường của chúng tôi đã đến Việt Nam để nghiên cứu trong nhiều tháng qua.

Báo cáo đưa về là rất khả quan. Chúng tôi đánh giá đây là thị trường cực tiềm năng với nhiều khách hàng giàu có. Chắc chắn chúng tôi cũng sẽ thành công như tại Trung Quốc.

Phóng viên: Thưa ông, theo chúng tôi tìm hiểu, một vài doanh nghiệp nội địa Trung Quốc cũng tung ra sản phẩm tương tự, tức là họ cũng đong không khí ở nơi mát mẻ rồi đem bán cho người dân, chất lượng thì tương đương mà giá thành lại rẻ hơn?

Ông Adam Smith - Chủ doanh nghiệp không khí: Ồ, các anh luôn có tâm lý ham rẻ. Tôi phải nói luôn thế này, không khí sạch ngoại nhập bao giờ cũng tốt hơn.

Thật lòng mà nói, dù tôi rất yêu đất nước Trung Hoa nhưng phải thành thật, qua mấy vụ nổ nhà máy hóa chất, khói phun mù mịt thế, không khí tất nhiên sẽ bị ảnh hưởng, làm sao mà sạch 100% được.

Phóng viên: Ông có vẻ khá tự tin. Vậy mặt hàng của ông có gì đặc biệt.

Ông Adam Smith - Chủ doanh nghiệp không khí: Khi bỏ hàng trăm ngàn ra mua một lon không khí, tôi biết chắc chắn nhiều người sẽ hỏi câu này. Đừng lo, chúng tôi sẽ đem tới cho thượng đế của mình hàng trăm lần hít thở từ lon không khí tinh khiết nhất.

Có nhiều sản phẩm đặc trưng như lon không khí sạch mùi rừng núi, mùi biển cả, mùi cánh đồng, mùi sông hồ, ao cá…

Tất nhiên trước khi thu, ép không khí vào chai, chúng tôi sẽ tìm quanh và dọn dẹp chuột chết, gián chết, quả thối, phân của các loại thú… đảm bảo không khí là không khí sạch tinh không có nửa con vi trùng lọt vào sản phẩm.


Không khí đóng lon là một sản phẩm bán đắt như tôm tươi tại Trung Quốc. Ảnh: Internet.

Không khí đóng lon là một sản phẩm bán "đắt như tôm tươi" tại Trung Quốc. Ảnh: Internet.

Phóng viên: Tốt quá. Nhưng có thể các ông thành công tại Trung Quốc, còn Việt Nam tôi cho rằng hơi bị khó, người dân vẫn tiết kiệm, nếu muốn thưởng thức không khí sạch, họ sẽ tự đi về các vùng biển, núi rừng để tự do hít thở.

Ông Adam Smith - Chủ doanh nghiệp không khí: (Cười lớn) Cái này chúng tôi đã nghiên cứu hết rồi, là người kinh doanh, phải tính tới những yếu tố bất lợi.

Mọi người về biển để hít thở ư? Anh có lạc quan quá không đấy, nếu về Đồ Sơn, về Quất Lâm, về Cồn Vành, Thái Bình, về Cửa Lò Nghệ An… anh phải rẽ người ra mới thấy nước biển, thế thì không khí sạch ở đâu ra?

Đấy là chưa kể, còn hàng trăm thứ mùi như mực nướng, lẩu nướng, xúc xích nướng, cá nướng, thịt chó nướng… tràn ngập bãi biển. Tiếp theo là mùi rác rưởi khắp mọi nơi. Có mà hít không khí sạch bằng... mắt.

Tác giả Việt Hoàng

Phóng viên: Xuống biển không được thì họ sẽ lên rừng để hít thở.

Ông Adam Smith - Chủ doanh nghiệp không khí: Anh đùa tôi à, nhiều nơi phá rừng toé loe như Sơn Trà, Đà Nắng khiến bí thư Xuân Anh phải yêu cầu cách chức hạt trưởng, hạt phó kiểm lâm. Không khí tinh khiết ở đâu ra mà hít.

Phóng viên: Cùng lắm thì họ sẽ ra những cánh đồng bát ngát thẳng cánh cò bay, ở đấy tha hồ mà hít không khí sạch thoang thoảng mùi lúa non, mùi cỏ mật, mùi rơm rạ thơm thơm.

Ông Adam Smith - Chủ doanh nghiệp không khí: Anh sống ở đất nước mình mà quá ngây thơ hoặc quá ngớ ngẩn. Anh ra cánh đồng thì hít phải mùi thuốc bảo vệ thực vật, thuốc kích phọt, thuốc trừ sâu… chứ mùi lúa non với rơm rạ thơm thơm ở đâu ra.

>> Xem những bài viết cùng tác giả TẠI ĐÂY

Phóng viên: Ông quá hiểu về thị trường rồi, sao còn chưa bán sản phẩm ngay đi, chúng tôi sẽ hỗ trợ về mặt truyền thông. Dù sao thì đây cũng là một sản phẩm đột phá, mới mẻ, rất cần được tạo điều kiện.


Biển Cồn Vành (thuộc xã Nam Phú, Tiền Hải, Thái Bình) năm nay thu hút hàng vạn người đổ về trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Nhiều khách vô ý thức xả rác bữa bãi khiến bãi biển ngập đầy rác. Ảnh: Facebook Linh Phương Trần.

Biển Cồn Vành (thuộc xã Nam Phú, Tiền Hải, Thái Bình) năm nay thu hút hàng vạn người đổ về trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Nhiều khách vô ý thức xả rác bữa bãi khiến bãi biển ngập đầy rác. Ảnh: Facebook Linh Phương Trần.

Ông Adam Smith - Chủ doanh nghiệp không khí: Chắc chắn là thế. Nhưng trước khi bán đại trà, tôi phải training cho nhân viên kỹ càng để họ hướng dẫn khách hàng sử dụng một cách an toàn, tránh xảy ra một số trường hợp đáng tiếc như như tại Trung Quốc?

Phóng viên: Trường hợp đáng tiếc, như thế nào ạ, có chết người không, xin ông nói cụ thể hơn?

Ông Adam Smith - Chủ doanh nghiệp không khí: Chưa ai chết nhưng đi cấp cứu thì có nhiều. Nguyên do là một số khách hàng sau khi dùng không khí sạch đóng lon đã bị shock phản vệ, sùi bọt mép, ngất lịm, đột quỵ, may được đưa đi cấp cứu nên thoát chết trong gang tấc.

Phóng viên: Đột quỵ, shock phản vệ khi dùng không khí sạch, ông có đùa không? Hay sản phẩm của các ông độc hại, có vấn đề?

Ông Adam Smith - Chủ doanh nghiệp không khí: Không, không, các anh chưa hiểu thì để tôi giải thích.

Đừng rút title theo kiểu "khách hàng ngộ độc khi dùng không khí sạch đóng lon", "tiết lộ kinh hoàng về lon không khí sạch", "cá, chim chết hàng loạt vì hít không khí sạch"...các anh sẽ giết chết một thương hiệu non trẻ.

Phóng viên: Xin ông giải thích ngay cho?

Ông Adam Smith - Chủ doanh nghiệp không khí: Như các anh biết, những khách hàng của chúng tôi trong 1 thời gian dài họ đã quen hít thở không khí ô nhiễm.

Chính vì cơ thể đã quen với không khí bẩn nên khi mua được không khí sạch, họ hít lấy hít để, hít liền tù tì không nghỉ. Hậu quả là cơ quan hô hấp không kịp thích nghi nên bị shock, phổi co cứng lại không làm việc.

Chúng tôi sau đó đã khuyến cáo, cần phải sử dụng sản phẩm không khí sạch một cách điềm đạm, từ tốn, dần dần. Cứ hít 3 lần không khí bẩn thì hít một lần không khí sạch, tăng liều lượng dần dần để cơ thể không bị shock. Đơn giản là như vậy thôi.

Phóng viên: Shock không khí sạch, đây là khái niệm tôi nghe lần đầu tiên nhưng không phải không có lý. Xin cám ơn ông! Chúc doanh nghiệp không khí của các ông làm ăn phát đạt.

Ông Adam Smith - Chủ doanh nghiệp không khí: Xin cám ơn, xin cám ơn, nhân tiện tôi tặng anh - một người Hà Nội - một lon không khí nguyên chất từ vùng biển nguyên chất của chúng tôi.

Hãy nhớ, đừng hít lấy hít để, phòng ngừa bị shock. "Hà Nội không vội được đâu".

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại