Grab lên tiếng việc tài xế GrabBike kêu gọi tắt ứng dụng để phản đối tăng chiết khấu

Hoàng Đan |

Giám đốc Truyền thông Grab cho rằng, việc tăng chiết khấu nhằm bảo đảm một mức phí thống nhất, ngang bằng với mọi đối tác tài xế GrabBike tại cả 2 TP Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Tăng chiết khấu, giảm thưởng

Vài ngày qua, nhiều tài xế GrabBike của Grab đã đồng loạt kêu gọi tắt ứng dụng và tập trung về một nơi nhất định với đồng phục chỉnh tề để phản đối chính sách tăng chiết khấu thêm 5% của hãng.

Ngoài ra, giới tài xế còn kêu gọi một hình thức phản đối khác là đặt các quãng đường ảo.

Theo đó, tài xế GrabBike đồng loạt mở cả ứng dụng đặt xe dành cho khách hàng, đồng thời vẫn mở ứng dụng riêng để nhận cuốc xe. Các tài xế sẽ đặt các quãng đường ảo để "đồng nghiệp" của mình nhận. Sau đó hủy quãng vừa nhận kèm theo lời nhắn: "Anh em chung tay vì ngày off app".

Quãng đường ảo sẽ khiến cho khách hàng thực sự của Grab khó đặt được xe, trong khi tài xế thì vẫn nhận cuốc như bình thường và điều này sẽ gây thiệt hại cho hãng.

Có khá nhiều lý do dẫn tới sự bùng phát trong cộng đồng tài xế GrabBike lần này, nhưng theo nhiều tài xế, việc tăng hoa hồng là nguyên nhân chính. Bởi lái xe đang phải gánh quá nhiều chi phí, nay lại gánh phần tăng thêm chiết khấu với hãng là bất hợp lý.

Grab lên tiếng việc tài xế GrabBike kêu gọi tắt ứng dụng để phản đối tăng chiết khấu - Ảnh 1.

Buổi gặp gỡ đối tác của Grab ở Hà Nội cuối tuần qua. Ảnh: Grab.

Số lượng tài xế hiện rất lớn, chỉ cần tăng thêm 5%, hãng sẽ thu được một số tiền khổng lồ từ chính công sức lao động của lái xe.

Anh Hưng, một tài xế GrabBike đang sống ở Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, ngoài việc tăng mức chiết khấu, nhiều tài xế và khách hàng phản ánh Grab đã giảm đi nhiều chính sách hỗ trợ và tăng giá dịch vụ.

"Chính sách giảm thưởng và tăng giá ảnh hưởng khá nhiều đến thu nhập cũng như giờ giấc của mình. Từ 7/8 Grab đã cắt thưởng hỗ trợ giờ cao điểm, nên nếu chạy giờ cao điểm thì tài xế lỗ chứ không lãi nên mình bỏ luôn không chạy giờ cao điểm", anh Hưng nói.

Thay đổi phí nhằm bảo đảm một mức phí thông nhất, nâng cao chất lượng

Liên quan đến việc tăng mức phí sử dụng ứng dụng đối với dịch vụ GrabBike, chiều tối 14/8, bà Nguyễn Thu An, Giám đốc Truyền thông của Grab đã có thông tin chính thức.

Theo bà An, vừa qua Grab Việt Nam đã thông báo tăng mức phí sử dụng ứng dụng đối với dịch vụ GrabBike tại Hà Nội thêm 5% (từ 15% lên 20%) áp dụng từ ngày 5/9.

Mức phí 20% vốn đã được áp dụng với các đối tác mới tham gia GrabBike tại TP.HCM từ ngày 7/5, và sắp tới cũng sẽ được áp dụng cho toàn bộ đối tác GrabBike tại TP.HCM từ ngày 5/9.

"Việc thay đổi mức phí này nhằm đảm bảo một mức phí thống nhất, ngang bằng với mọi đối tác tài xế GrabBike tại cả 2 thành phố, đồng thời nhằm đảm bảo và nâng cao chất lượng dịch vụ GrabBike.

Mức phí này cũng đã được cân nhắc để vẫn đảm bảo tính cạnh tranh so với các dịch vụ tương tự đang có mặt trên thị trường", bà An nêu rõ.

"Ngoài ra, chúng tôi còn có chương trình thưởng 5% trên doanh thu dành cho top 20% đối tác xuất sắc. Sắp tới, chúng tôi sẽ triển khai thêm chương trình thưởng giờ cao điểm.

Chúng tôi luôn trân trọng và lắng nghe góp ý, phản hồi của các đối tác, đồng thời chúng tôi cũng đang nỗ lực để chất lượng dịch vụ GrabBike ngày một tốt hơn, đáp ứng ngày càng nhanh và đủ nhu cầu của khách hàng cũng như cải thiện thu nhập của đối tác", bà An nhấn mạnh.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại