Tàu điện ngầm Bắc Kinh đang chạy bỗng đứt lìa toa giữa giờ cao điểm, 30 người bị thương

Hữu Hiển |

Vào khoảng 19 giờ ngày 14/12, hai toa cuối cùng của đoàn tàu trên tuyến Xương Bình thuộc hệ thống tàu điện ngầm Bắc Kinh (Trung Quốc) đã đứt lìa khỏi đoàn tàu.

Theo trang The Paper (Trung Quốc), vào khoảng 19 giờ tối qua, tài khoản Weibo chính thức của Công ty khai thác hệ thống tàu điện ngầm Bắc Kinh (Beijing Subway) thông báo: "Do gặp sự cố, hai toa tàu của tuyến tàu điện ngầm Xương Bình đã bị đứt lìa khỏi đoàn tàu."

Đến 23 giờ, Beijing Subway đã đưa ra lời xin lỗi trên Weibo với nội dung: "Kính gửi các hành khách, chúng tôi vô cùng xin lỗi về vụ tai nạn trên tuyến Xương Bình tối nay. Công ty tàu điện ngầm sẽ cố gắng hết sức để giải quyết hậu quả. Những hành khách đã tự mình rời đi trong quá trình cứu hộ và sơ tán, nếu sau đó cảm thấy không khỏe, có thể liên hệ với công ty tàu điện ngầm bất cứ lúc nào và chúng tôi sẽ chịu mọi chi phí điều trị và phục hồi tương ứng. Chúng tôi một lần nữa xin lỗi các hành khách."

The Paper đưa tin, vào ngày 14/12, thành phố Bắc Kinh có tuyết rơi từ trung bình đến dày. Vào khoảng hơn 19 giờ, đang trong giờ cao điểm buổi tối, một chuyến tàu điện ngầm trên tuyến Xương Bình đang đi từ ga Tây Nhị Kỳ đến ga Công viên Khoa học Đời sống thì bất ngờ gặp sự cố.

Theo The Paper, đoạn video được chia sẻ trên mạng cho thấy toa trước và toa sau của một tàu điện ngầm đang chạy đã đứt lìa, cách nhau hơn chục mét, cửa toa đã mở, có hành khách xuống tàu và đi bộ trên đường ray.

Tàu điện ngầm Bắc Kinh đang chạy bỗng đứt lìa toa giữa giờ cao điểm, 30 người bị thương - Ảnh 1.

Hai toa tàu đã đứt lìa, cách nhau hơn chục mét. Ảnh: UpstreamNews

Một hành khách là nhân viên của một công ty internet cho biết, lúc đó, anh ở trên toa tàu bị đứt phía sau, đang ngồi trên ghế thì bất ngờ nghe thấy một tiếng động lớn, những hành khách đang đứng đồng loạt ngã xuống, mọi người la hét ầm ỹ trong toa tàu.

Hành khách này cho biết, khi đi đến chỗ nối giữa các toa tàu thì thấy toa trước đã lìa khỏi toa sau, đang di chuyển về phía trước vài mét, từ cửa ra vào bốc lên một làn khói trắng kéo dài khoảng một, hai phút. Ngay sau khi sự việc xảy ra, trưởng tàu đã thông báo trên loa để mọi người bình tĩnh lại. Không có ai trong toa tàu mà anh đang ngồi bị thương nặng.

Hành khách này cho biết thêm, đoàn tàu đã dừng trên cầu cạn khi sự cố xảy ra và anh đi bộ gần 20 phút để trở lại ga Tây Nhị Kỳ lúc 20 giờ. Lúc này, một lượng lớn người không thể đi tàu điện ngầm đã tụ tập gần ga, phải đợi rất lâu mới bắt được taxi.

Một hành khách ngồi trên một toa tàu khác vào thời điểm xảy ra vụ việc kể với phóng viên UpstreamNews (Trung Quốc) rằng, trong toa có nhiều hành khách, họ cảm thấy hơi khó thở trong lúc chờ cứu hộ, có người đã đập vỡ cửa sổ để thông gió. Đến 20h20, các hành khách vẫn đợi trong toa tàu để được sơ tán. Được biết, những người bị thương đã được sơ tán trước tiên.

Phóng viên của UpstreamNews nhận thấy sau vụ việc, nhiều cư dân mạng Trung Quốc đã đưa tin về những hành khách bị thương: "Một số bị gãy xương, một số bị sưng mặt", "Tôi bị đập vào xương đòn, đau lắm, không biết có gãy xương không."

Tàu điện ngầm Bắc Kinh đang chạy bỗng đứt lìa toa giữa giờ cao điểm, 30 người bị thương - Ảnh 2.

Một số hành khách đã xuống tàu và đi bộ trên đường ray. Ảnh: Báo Thanh niên Bắc Kinh

Beijing Subway đã chính thức thông báo rằng, kể từ 20h34 tối 14/12, ga tàu điện ngầm Tây Nhị Kỳ sẽ đóng cửa. Các chuyến tàu tuyến 13 đi qua ga này sẽ không dừng lại. Toàn bộ tuyến Xương Bình ngừng vận hành.

Trang Weibo chính thức của Ủy ban Giao thông Thành phố Bắc Kinh lúc 21h26 hôm qua thông báo rằng, vụ tai nạn khiến hơn 30 người bị thương, không có ai thiệt mạng; những người bị thương lần lượt được đưa đến bệnh viện điều trị, hiện trường đang được tích cực xử lý; nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra.

Trong quá trình khắc phục hậu quả sau vụ tai nạn, Beijing Subway sáng nay 15/12 ra thông báo, để đảm bảo vận hành an toàn các đoàn tàu điện ngầm và tàu điện trên cao trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, tất cả các chuyến tàu điện ngầm và tàu điện trên cao đều áp dụng chế độ lái thủ công và thực hiện các biện pháp giảm tốc độ.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại