Không còn nghi ngờ gì nữa, Avengers: Infinity war chính là bom tấn được mong đợi nhất năm 2018.
Việt Nam là một trong các quốc gia may mắn được thưởng thức sớm bom tấn này. Còn tận 2 ngày nữa người Mỹ mới được xem phim nhưng chưa kịp ra mắt, Avengers: Infinity war đã xô đổ kỷ lục bán vé sớm với số lượng vé được đặt cao hơn cả 7 phần phim trước cộng lại.
Hãng bán vé lớn nhất nước Mỹ Fandago công bố Avengers: Infinity war phá vỡ kỷ lục bán vé sớm ở nước này. Tại Việt Nam, phim cũng đạt kỷ lục tương tự.
Khán giả háo hức đón chờ và phim cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực từ các bình luận sớm.
Tuy nhiên, điểm số và các đánh giá giới phê bình dành cho Avengers: Infinity war không mỹ mãn hay làm nên đột phá như Black Panther trước đây.
Chuyên trang phê bình uy tín Rotten Tomatoes vừa mở ra điểm số đánh giá phần ba của bom tấn và con số quả không được như mong đợi. Phim chỉ đạt 86% đánh giá hay, dựa trên thống kê 93 bài phê bình của các chuyên gia trên toàn thế giới.
Mới sáng nay, khi số lượng bài phê bình mới dừng ở số 63 thì phim có 90% đánh giá tốt. Vậy là con số hiện tại có khả năng sẽ tiếp tục sụt giảm thê thảm hơn nữa.
Với điểm số tạm thời 86%, Avengers: Infinity war đang xếp thứ 6 trong danh sách các phim của hãng Marvel. Nắm giữ vị trị phim siêu anh hùng hay nhất là Black Panther với 96%, tiếp sau là Iron Man, các phim Thor: Ragnarok , Spiderman: Home coming, The Avengers đồng hạng 3,
hạng 4 là Captain America: Civil War, Guardians of the galaxy, giữ hạng 5 là Captain America: Winter Soldier và Doctor Strange.
Avengers: Infinity war không hay bằng Black Panther và nhiều phim khác?
Câu hỏi đặt ra là, với chất lượng được đánh giá như trên liệu Avengers: Infinity war có xứng đáng với con số kinh phí cao thứ ba trong lịch sử điện ảnh Hollywood hay không?
Bên cạnh những lời khen hoành tráng thì phim bị chê là nhồi nhét quá nhiều nhân vật, quá nhiều mọi thứ khiến "bội thực" đến vô cực.
Tờ Digital Spy nhận xét: "Avengers: Infinity war không hề nhàm chán, cực kỳ ấn tượng về mặt hình ảnh nhưng tuyệt vọng và không đủ thỏa mãn.
Bộ phim khiến người xem thèm muốn nhiều hơn nữa nhưng không phải bằng cách xử lý hay".
Tờ Daily Review thì bình luận gay gắt: "Avengers: Infinity war không phải là một bộ phim, nó là quảng cáo và truyền thông thương hiệu ở một quy mô cực lớn.
Nhiều thập kỷ nữa, khán giả sẽ rất khó khăn để nhớ nổi tên phim, nữa là các chi tiết nổi bật.
Câu chuyện hay? Nhân vật thú vị? Phong cách hình ảnh? Các nhà sản xuất hẳn sẽ bật cười trước các khái niệm này khi kiểm tra sổ sách. Các khán giả chỉ việc "xì" thêm tiền ra đây, tỏ ra biết ơn thì sẽ nhận lại cái mình muốn, đừng quên quay lại để cúng thêm nhiều tiền nữa".
Rất khó để nói Avengers: Infinity war là một tác phẩm thực sự hay nếu đứng riêng. Bởi sứ mệnh của nó ngay từ đầu là gút lại 10 năm phát triển của hãng Marvel.
Nếu tách riêng có thể Avengers: Infinity war chỉ là một phim giải trí đơn thuần nhưng giá trị của nó đối với những gì mà thương hiệu Marvel gây dựng cho fan suốt 10 năm là không thể coi nhẹ.
Dù được đánh giá cao hay không, bộ phim vẫn là một siêu bom tấn khó tác phẩm nào sánh bằng và sẽ sớm phá nhiều kỷ lục doanh thu trong tương lai.
Trailer phim Avengers: Infinity wars.