Từ khi facebook ra đời, người nổi tiếng lại có thêm một phương thức kiếm tiền. Chỉ cần bạn là ngôi sao với fanpage có lượt like "khủng" là bạn dễ dàng có thể thu về cho mình một khoản lợi nhuận không hề nhỏ.
Phương thức kinh doanh này được khá nhiều người nổi tiếng ưa thích vì nó còn "lời" hơn rất nhiều so với cát-xê đi sự kiện.
Đây được xem là một cách thức kinh doanh thương hiệu của bản thân một cách khá phổ biến trên mạng xã hội. Tất nhiên, giá mỗi bài đăng trên facebook sao phụ thuộc vào lượt theo dõi, độ tương tác và uy tín của chính người nổi tiếng đó.
Hiện tại, dẫn đầu danh sách sao có thu nhập khủng từ các bài quảng cáo trên facebook là nữ ca sĩ Khởi My. Điều này không có gì là khó hiểu khi Khởi My là ngôi sao có fanpage với lượt người theo dõi nhiều nhất Việt Nam.
Thành công của loạt bản hit: “Gửi cho anh”, “Người yêu cũ”... cùng hình ảnh thân thiết, gần gũi trong vai trò VJ của một kênh truyền hình đã khiến cái tên Khởi My “hot” hơn bao giờ hết.
Đây cũng là nữ ca sĩ nhận được nhiều sự yêu mến của fan hâm mộ bởi cuộc sống không scandal của mình.
Nữ ca sĩ Khởi My có 2 fanpage với lượt "like" lần lượt là 9 triệu và 7 triệu. Với fanpage 9 triệu like, Khởi My sẽ được trả khoảng gần 40 triệu cho 1 bài đăng quảng cáo trên facebook của mình.
Còn fanpage 7 triệu like, nữ ca sĩ sẽ được khoảng gần 33 triệu cho 1 bài quảng cáo.
Xếp sau Khởi My là Sơn Tùng M-TP và nam ca sĩ Hồ Quang Hiếu. Với sức hút khủng khiếp trong thời gian qua với bản hit “Em của ngày hôm qua”, Sơn Tùng M-TP đã nhanh chóng ghi dấu mình vào danh sách những ca sĩ trẻ “hot” nhất hiện nay của Vpop.
Các con số được SocialBakers đưa ra cho thấy fanpage của nam ca sỹ Thái Bình có tốc độ tăng trưởng rất nhanh.
Hiện tại, fanpage của Sơn Tùng M-TP có khoảng gần 8 triệu lượt like và càng ngày càng tăng cao.Với một bài quảng cáo trên facebook, nam ca sĩ sẽ thu về khoảng gần 30 triệu đồng.
Nam ca sỹ chủ nhân "hit" Con Bướm Xuân sở hữu fanpage với khoảng gần 7 triệu lượt thích (like). Nam ca sĩ điển trai sẽ được trả khoảng 29 triệu cho 1 bài quảng cáo trên fanpage của mình.
Mặc dù lượt like facebook còn kém cạnh Minh Hằng, Đông Nhi nhưng cát-xê mà Bảo Thy nhận được cho những bài đăng quảng cáo của mình lại nhỉnh hơn so với đồng nghiệp. Điều này có thể lý giải do lượng tương tác facebook và hiệu quả quảng cáo ở fanpage Bảo Thy được đánh giá tốt hơn.
Với mỗi bài đăng quảng cáo của mình, "công chúa bong bóng" thu về khoảng 15 triệu.
Thủy Tiên cũng là một trong những ngôi sao sở hữu fanpage có lượt like tương đối cao. Với khoảng hơn gần 4 triệu lượt like, Thủy Tiên nhận được khoảng 14 triệu cho một bài quảng cáo.
Là một trong những nữ diễn viên kiếm tiền giỏi nhất nhì showbiz Việt, Chi Phu khiến nhiều người phải tròn mắt vì thu nhập mà mình kiếm được.
Bên cạnh các hoạt động như đóng phim, tham gia sự kiện, thời trang..., chỉ riêng việc quảng cáo trên trang cá nhân có hàng triệu người theo dõi của mình, Chi Pu cũng đã thu về một lượng cát xê không nhỏ.
Để một bài đăng quảng cáo xuất hiện trên fanpage của Chi Pu, các nhãn hàng phải trả khoảng 11 triệu đồng. Tuy nhiên, đây chỉ là những con số tối thiểu với các nhãn hàng nhỏ lẻ.
Theo một đại diện nhãn hàng từng tiết lộ thì công ty anh phải chi khoảng 60 triệu để Chi Pu chia sẻ thông tin về dịch vụ của mình trên Facebook.
Những con số được tiết lộ ở đây chỉ là đại diện đơn cử cho một vài nhãn hàng được quảng cáo trên fanpage của người nổi tiếng. Với từng nhãn hàng với thời gian quảng cáo, nội dung quảng cáo lại có một mức giá hoàn toàn khác.
Tuy nhiên, nhiều người đừng lầm tưởng rằng người nổi tiếng "ngồi mát ăn bát vàng" bằng những hợp đồng quảng cáo béo bở trên facebook.
Bởi đơn giản, chỉ những người nổi tiếng biết duy trì tên tuổi và hình ảnh mới được các nhãn hàng ưa thích mà thôi. Vì lẽ đó, những ngôi sao này phải làm việc không mệt mỏi và vô cùng cẩn thận để giữ gìn hình ảnh của mình.