Bộ ảnh mới của Ngọc Trinh và dàn mẫu bị tố "mượn ý tưởng" từ các hãng hàng không quốc tế. Không chỉ đạo ý tưởng chụp ảnh, việc sử dụng những người mẫu bikini được xem là "ăn theo" những chiêu quảng cáo của các hãng hàng không khác nhằm câu khách và tạo scandal trong thời buổi kinh tế hàng không khủng hoảng sau một loạt những tai nạn đau thương trên khắp thế giới.
Hình ảnh bị đem ra so sánh và tố cáo việc đạo ý tưởng của ekip chụp hình cho Ngọc Trinh và dàn mẫu.
Rất nhiều ý kiến phản đối cho rằng việc mặc bikini quảng cáo là dung tục, chưa kể hàng không là một phương tiện công cộng dành cho nhiều đối tượng khách hàng trong đó có cả người già và trẻ em và với một đất nước mang đậm nét văn hóa dân tộc như Việt Nam thì việc "học hỏi" có chọn lọc là điều cần thiết.
Trước những búa rìu dư luận, nữ hoàng nội y Ngọc Trinh cũng đáp trả:
“Nghề nguời mẫu cũng chẳng sung sướng như các bạn nghĩ đâu. Hôm nay phải tạo dáng trên cánh máy bay dưới trời nắng, đổ mồ hôi nhưng khuôn mặt vẫn phải tươi. Nhưng bù lại được cái nhiệt huyết đam mê với nghề ngày càng nhiều hơn”, Ngọc Trinh chia sẻ trên trang cá nhân.
Bên cạnh đó, ‘nữ hoàng nội y’ dường như vẫn còn cay cú với những bình luận ‘ném đá’ về việc cô vung tay mua sắm tiền tỉ thời gian qua: “Tôi cũng phải làm việc mới có tiền đấy các bạn ạ. Cho nên đừng ai dạy tôi cách dùng tiền thế nào, phải làm từ thiện ra sao. Tiền tôi tự kiếm được, tôi sẽ biết chi tiêu sao cho hợp lý nhất”.
Dòng chia sẻ không lâu cũng đã được xóa đi ngay sau đó, tuy nhiên Ngọc Trinh vẫn nhận được những lời chỉ trích nặng nề từ phía dư luận.
Ngoài những chỉ trích từ độc giả, toàn bộ ekip chụp ảnh từ nhiếp ảnh, stylist và các người mẫu đều đồng loạt "biện hộ" cho sự hi sinh của mình.
Stylist Đỗ Long phản pháo: "Nếu ai nghĩ nghề người mẫu rất sung sướng thì hãy nhìn tấm hình model phải leo lên cánh máy bay cao chót vót để tạo dáng giữa trời nắng và cực kì nguy hiểm thì chắc sẽ phần nào hiểu được công việc của họ ."
Cùng xem lại những quảng cáo của các hãng hàng không khác khi mượn bikini để quảng bá và chính bản thân họ cũng chịu sự chỉ trích nặng nề từ dư luận:
Liệu mức phạt nào sẽ là phù hợp với những quảng cáo mang tính công cộng như thế, và bản thân người mẫu cũng như công ty quản lý dù biết phản cảm nhưng vẫn cứ làm để đánh bóng tên tuổi liệu có bị cấm diễn để trấn an dư luận nếu không muốn tình trạng này cứ tiếp diễn?
Cách đây không lâu, hãng hàng không này cũng đã gây bão bằng những 'quảng cáo nóng' tương tự khi nhảy flashmob cực sexy của siêu mẫu Ngọc Quyên trên chuyến bay TP HCM - Hải Phòng hay màn biểu diễn bikini trên khoang máy bay của hãng này cùng với người mẫu Trúc Diễm cũng khiến dư luận xôn xao.