Ghi nhận ngày 6.1.2019, hiện nhiều nhà ga đường sắt Cát Linh - Hà Đông đang hoàn thiện giai đoạn cuối. Một số nhà ga trên đường Nguyễn Trãi, Trần Phú vẫn còn ngổn ngang vật liệu xây dựng.
Ghi nhận của PV Lao Động tại một số nhà ga.:
Dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông được Bộ GTVT phê duyệt đầu tư vào năm 2008 với tổng mức đầu tư ban đầu là 552,86 triệu USD.
Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông dài 13km, điểm đầu tại ga Cát Linh, điểm cuối tại ga Yên Nghĩa. Năm 2016, dự án được điều chỉnh tổng mức đầu tư là 868,04 triệu USD (tăng 315,18 triệu USD).
Tháng 10.2018, tàu điện đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông đưa vào chạy thử liên động. Các đơn vị chức năng cũng đưa ra cam kết có thể đưa vào khai thác thương mại trước Tết cổ truyền Kỷ Hợi (2019).
Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV Lao Động thời điểm hiện tại, phía bên dưới nhiều nhà ga đường sắt trên cao vẫn còn ngổn ngang vật liệu.
Nhà ga tại khu vực đường Láng phía bên ngoài còn nhiều đồ đạc. Bụi bám đầy ô kính, lan can.
Lối lên các nhà ga trên đường Nguyễn Trãi, phần thang cuốn còn đang phủ bạt.
Bao bì, vật liệu xây dựng dưới chân nhà ga.
Tình trạng ngổn ngang vật liệu xây dựng xảy ra ở khá nhiều nhà ga.
Nhiều người đặt câu hỏi, liệu tuyến đường sắt này có thể đưa vào khai thác thương mại trước Tết nguyên đán Kỷ Hợi như kế hoạch trước đó?
Lác đác một vài công nhân xuất hiện tại nhà ga trên đường Trần Phú.