Facebook thực hiện thay đổi lớn trên News Feed, giảm tin tức, các nội dung của doanh nghiệp và nhãn hàng, tăng các bài viết của bạn bè

TVD |

Các nội dung trên News Feed sẽ thay đổi, với mục đích giúp mọi người tương tác với bạn bè và người thân của mình nhiều hơn.

CEO Mark Zuckerberg vừa có một thông báo mới trên trang cá nhân của mình, theo đó Facebook sẽ thực hiện một thay đổi lớn với những gì hiển thị trên News Feed. Sự thay đổi này sẽ ảnh hưởng rất lớn tới các nội dung mà chúng ta sẽ thấy trên News Feed trong thời gian tới.

Cụ thể, Facebook sẽ giảm sự xuất hiện của các bài báo, tin tức và bất cứ nội dung gì được chia sẻ bởi các doanh nghiệp. Thay vào đó, chúng ta sẽ thấy nhiều hơn những bài viết, hình ảnh và các dòng trạng thái được chia sẻ bởi bạn bè và người thân của mình.

Facebook gọi đây là chiến dịch “Bring People Closer Together”. CEO Mark Zuckerberg cho biết sự thay đổi này sẽ làm cho việc sử dụng và tương tác trên mạng xã hội trở nên có ý nghĩa hơn.

Facebook muốn mọi người tương tác nhiều hơn với những người thân và bạn bè của mình, thay vì phải tiêu thụ hàng tấn thông tin mới xuất hiện trên News Feed mỗi ngày.

“Chúng tôi thấy có trách nhiệm để đảm bảo dịch vụ của mình không chỉ thú vị khi sử dụng, mà còn giúp mọi người cảm thấy hạnh phúc hơn”, Mark Zuckerberg chia sẻ trên trang cá nhân của mình.

Thay đổi này của Facebook được đưa ra sau khi CEO Mark Zuckerberg tuyên bố nhiệm vụ của năm 2018 sẽ là làm cho mạng xã hội này trở nên tốt hơn, chống lại các tin tức giả mạo và việc lợi dụng thông tin vào các mục đích xấu.

“Thế giới đang cảm thấy bị chia rẽ, và Facebook có rất nhiều việc phải làm - từ việc bảo vệ cộng đồng của chúng ta khỏi bị lạm dụng và thù ghét bởi các tin tức xấu, bảo vệ chống lại sự tác động của các quốc gia. Quan trọng hơn cả, đó là khiến cho thời gian sử dụng cho Facebook không bị lãng phí và trở nên có ích hơn”.

Tham khảo: Business Insider

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại