Trên các trang mạng xã hội, có không ít những cuộc bình luận và bàn tán về những hành động ‘bất thường’ của vị tỷ phú gốc Nam Phi Elon Musk – người đứng sau Tesla và công ty công nghệ vũ trụ SpaceX.
Ban đầu, họ gọi ông là Iron Man bởi thực tế, diễn viên vào vai Tony Stark (Iron Man) đã gặp Elon Musk để tìm cảm hứng cho nhân vật viễn tưởng này. Về sau, cư dân mạng quốc tế lại ‘xoay trục’ sang gọi ông là ‘người ngoài hành tinh’, có lẽ do những hành động khác thường của mình.
Mới đây, ‘người ngoài hành tinh’ Elon Musk lại có một phát ngôn ‘gây shock’ liên quan tới mẫu xe không tưởng Tesla Cybertruck của mình.
Cụ thể, Elon Musk đáp lại bài đăng trên Twitter về việc mẫu xe ‘viễn tưởng’ Tesla Cybertruck sẽ thất bại, rằng: "Thực lòng mà nói thì vẫn sẽ có khả năng chiếc xe này thất bại, vì trông nó quá khác.
Mẫu xe máy địa hình sẽ là một lựa chọn đi kèm với Tesla Cybertruck. Ảnh : Tesla
Nhưng tôi không quan tâm. Tôi vẫn rất thích nó ngay cả khi người khác không ưa. Những chiếc xe (bán) tải khác trông chả khác gì nhau, nhưng Cybertruck thì trông như do người ngoài hành tinh từ tương lai thiết kế ra vậy."
Ảnh scan từ quyển tạp chí mà mẫu xe ý tưởng này xuất hiện từ năm 1978. Ảnh: Dan Voshart
Chưa có công bố nào chứng nhận người ngoài hành tinh tồn tại hay công nhận có ‘cỗ máy thời gian’, nhưng phải công nhận rằng mẫu Tesla Cybertruck trông không giống thứ gì cả. Các đường nét thẳng đuột, sắc lẹm, vỏ trần không sơn ánh màu kim loại.
Gần đây, cư dân mạng quốc tế xôn xao về mẫu xe ý tưởng do Curtis Brubaker thiết kế từ những năm 1978 của thế kỷ trước có thiết kế hao hao Tesla Cybertruck.
Không rõ hai chiếc xe này có liên hệ gì với nhau hay không, nhưng thực tế, việc chiếc xe có thiết kế kỳ dị như vậy một phần do chính vật liệu mà Tesla sử dụng để làm vỏ xe.
Trang web của Hiệp hội Kỹ sư Ô tô (SAE) thông tin rằng lớp vỏ của Tesla Cybertruck có độ dày 3mm, làm từ thép không gỉ siêu cứng tạo hình nguội có mác thép là loại 300.
Cách mà Tesla xử lý chất liệu đã khiến cho loại thép này trở nên cứng hơn, nhưng đồng thời lại khiến nó khó để tạo hình hơn. Bù lại, thay vì phải thiết kế để các trụ A, B hay C chịu lực như trên các mẫu xe truyền thống thì nay toàn bộ phần vỏ đều góp phần tạo nên một chiếc xe an toàn hơn.