Báo cáo với ông Phương tại buổi kiểm tra, đại diện Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Thừa Thiên - Huế (chủ đầu tư dự án) cho biết, công trình đường cứu hộ, cứu nạn thị trấn Phong Điền - Điền lộc cơ bản hoàn thành giai đoạn 1 với các công việc chủ yếu như hoàn thành nền đường, mặt đường bê tông nhựa lớp 1 dày 7cm từ Km0 - Km3+350; hoàn thành nền, mặt đường bê tông xi măng từ Km3+350 - Km9+800; hoàn thành cầu Thiềm, cầu Bàu Bàng.
Tuy nhiên, sau khi thi công đến nay, trên 6,5km chiều dài mặt đường bê tông xi măng xuất hiện 12 vết nứt ngang trên 12 tấm (tổng số thi công là hơn 2.600 tấm).
Theo ông Nguyễn Đăng Trường - Giám đốc Ban Quản lý dự án, đây là dạng nứt nhẹ với vết nứt sâu hết chiều dày của tấm; việc sửa chữa, khắc phục các vết nứt sẽ được thực hiện trong thời gian tới.
Ông Nguyễn Văn Phương yêu cầu Ban Quản lý khẩn trương tổng rà soát công trình, kiểm tra trên toàn bộ các gói thầu nhằm phát hiện kịp thời hư hỏng phát sinh trên tuyến, đồng thời khắc phục hư hỏng tại các điểm nêu trên, đảm bảo chất lượng công trình.
Dự án này được UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế phê duyệt đầu tư xây dựng năm 2010, thi công từ năm 2012 với chức năng phòng chống lụt bão, cứu hộ cứu nạn, phát triển hạ tầng giao thông. Tuyến đường dài 16,25 km (nối Quốc lộ 1A tại thị trấn Phong Điền và bãi biển xã Điền Lộc), tổng vốn đầu tư gần 672 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Nhà nước.
Những vết nứt sâu và dài nằm vắt ngang mặt đường bê tông. (Ảnh: H.O)
Năm 2015, do thiếu vốn nên việc thi công bị ngừng, đến năm 2019 mới tiếp tục phân kỳ giai đoạn 1, tổng vốn bố trí 192 tỷ đồng.