Thêm trường hợp máy bay Vietnam Airlines bị chiếu laser vào buồng lái Bị sét đánh, sân bay Tân Sơn Nhất đóng một đường băng Đã sửa xong sự cố lún, nứt đường lăn ở sân bay Cát Bi
Theo Cục Hàng không Việt Nam, hai đường cất-hạ cánh 11L/29R (sân bay Nội Bài) và 25R/07L (sân bay Tân Sơn Nhất) được xây dựng và đưa vào khai thác từ những năm 1960. Trong những năm qua, hai đường cất-hạ cánh này đã được cải tạo, nâng cấp bằng phương án kỹ thuật là phủ thêm lớp bê tông nhựa polyme.
Dù được sửa chữa, hai đường cất-hạ cánh tại hai sân bay trên vẫn xuất hiện vị trí hằn lún cục bộ, có dấu hiệu xuống cấp.
Cục Hàng không đã tiến hành đánh giá khả năng đáp ứng các loại tàu bay trong khoảng 10 năm gần đây. Kết quả cho thấy tất cả bề mặt đường cất-hạ cánh xuất hiện tình trạng lún nứt cục bộ. Điều này làm giảm khả năng khai thác đường cất-hạ cánh do phải sửa chữa và giảm tải khai thác thương mại của tàu bay.
Cục Hàng không Việt Nam nhận định việc đầu tư, sửa chữa lớn, nâng cấp hai đường cất-hạ cánh nêu trên là rất cấp thiết, cần xây dựng kế hoạch và thực hiện trong thời gian sớm nhất.
Từ giữa năm 2015, Cục Hàng không đã có nhiều văn bản yêu cầu ACV lập kế hoạch, phương án. Tuy nhiên, đến nay kế hoạch này vẫn chưa được tính toán. Vì vậy trong văn bản gửi Bộ GTVT mới đây, Cục Hàng không Việt Nam nhấn mạnh một lần nữa đề nghị này.
Trước đó, sân bay Tân Sơn Nhất đã từng hai lần đóng cửa đường cất-hạ cánh 25R/07L để sửa chữa sau hai sự cố bong tróc vào tháng 7-2015 và gần đây là ngày 20-7-2016.