Sau hơn 1 năm im hơi lặng tiếng, cuối cùng sản phẩm âm nhạc mới nhất của Sơn Tùng M-TP - "Hãy trao cho anh" đã chính thức được tung ra.
Và để đánh dấu cho sự kiện này, MV của "Hãy trao cho anh" được đầu tư khủng hơn bao giờ hết: Chàng trai quê Thái Bình này đã phải lặn lội sang Los Angeles (Mỹ) để quay MV, thậm chí còn mời cả rapper Snoop Dogg nổi tiếng và người mẫu Madison Beer nóng bỏng để làm tăng tính hấp dẫn.
Sơn Tùng M-TP và Snoop Dogg trong "Hãy trao cho anh"
Nhưng cho dù có quay ở nửa bán đầu bên kia hay mời các ngôi sao ngoại, MV mới của Sơn Tùng vẫn có những món "đặc sản" không lẫn đi đâu được so với những MV trước. Dưới góc nhìn công nghệ, món "đặc sản" đó chính là màn quảng cáo cho điện thoại Oppo.
Cứ mỗi lần Sơn Tùng ra MV mới, Oppo luôn tìm cách để đưa hình ảnh sản phẩm của mình, không ít thì nhiều, vào trong MV đó. Và cũng như hiện tượng Sơn Tùng M-TP, mỗi chiếc smartphone Oppo gắn liền với hình ảnh anh chàng này cũng nhanh chóng trở thành một hiện tượng về doanh số.
Lần này với "Hãy trao cho anh", không khó để nhận ra sự xuất hiện của một chiếc điện thoại Oppo, mặc dù màn xuất hiện đó chỉ kéo dài khoảng 1 giây. Cụ thể, chiếc máy đó là Oppo F9.
Thông thường, Oppo luôn trang bị cho Sơn Tùng sản phẩm mới nhất trong MV của mình. Thế nhưng lần này mọi chuyện lại khác: chiếc Oppo F9 trong "Hãy trao cho anh" đã ra mắt đã được gần một năm (8/2018), thậm chí nó đã bị kế nhiệm bởi F11 và F11 Pro hồi cuối tháng 3/2019.
Hiện nay, Oppo F9 đang được đặt giá 6.49 triệu cho phiên bản RAM 4GB và 6.99 triệu cho phiên bản RAM 6GB.
Trong khi đó, Oppo F11 có giá 7.29 triệu, tức là chỉ hơn vài trăm nghìn. Tuy nhiên, đừng tiếc rẻ - vài trăm nghìn đó sẽ là vài trăm nghìn đáng giá nhất mà bạn từng bỏ ra, do Oppo F11 vượt trội hơn Oppo F9 về mọi mặt. Các bạn có thể tham khảo bảng so sánh dưới đây để thấy rõ điều này.
So với F9, F11 là một bản nâng cấp rất đáng kể. Thiết kế mới, chip mạnh hơn, màn hình lớn hơn, camera tốt hơn, pin "trâu hơn", sạc nhanh hơn, phiên bản hệ điều hành mới hơn... sẽ là cực kỳ sai lầm để sở hữu Oppo F9 vào thời điểm này... trừ khi bạn là một fan cực kỳ, cực kỳ trung thành của Sơn Tùng M-TP và buộc phải sở hữu chiếc máy giống hệt thần tượng.
Vậy tại sao Sơn Tùng M-TP lại đi quảng cáo một sản phẩm cũ như F9? Lỗi có lẽ nằm phần nhiều ở ê kíp của chàng ca sĩ này. MV của Sơn Tùng M-TP được quay hồi cuối năm 2018, và ở thời điểm đó chiếc F11 vẫn còn đang trong giai đoạn phát triển.
Đứng dưới góc độ của Oppo khi bỏ ra một số tiền cực lớn tài trợ cho Sơn Tùng nhưng lại để quảng cáo cho một sản phẩm đã gần hết vòng đời, có lẽ hãng này cũng chẳng mấy hài lòng.
Và, khi mà Oppo đã chính thức khai tử dòng F để tiến đến phân khúc cận cao cấp với Reno, cộng thêm việc hãng này cắt giảm quảng cáo cho người nổi tiếng để chuyển hướng sang các sự kiện thể thao như Wimbledon, người ta cũng tự hỏi: liệu mối quan hệ giữa Oppo và Sơn Tùng M-TP còn kéo dài đến bao lâu?