Thông tin từ Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), đơn vị này phối hợp với các cơ quan, đoàn thể, tổ chức xã hội, cơ quan truyền thông đã và đang nỗ lực không ngừng phổ biến, tuyên truyền thông tin đến từng người, từng nhà, từng khu vực dân cư.
Trước đó, cục đã có các sản phẩm tuyên truyền như clip, hình ảnh khuyến cáo, khẩu hiệu, tin nhắn… hướng dẫn kiến thức, kỹ năng về PCCC và CNCH được Cục Cảnh sát PCCC và CNCH xây dựng, đăng phát trên nền tảng số như Báo Điện tử, App báo cháy 114, tin nhắn SMS, Zalo, Facebook… nhận được sự quan tâm, đồng tình và lan tỏa rộng rãi đến các tầng lớp nhân dân trên cả nước.
Để đẩy mạnh, tăng cường công tác tuyên truyền, Cục Cảnh PCCC và CNCH đã ký thỏa thuận hợp tác tổ chức tuyên truyền PCCC và CNCH trên các kênh truyền thông khác như màn hình thang máy DP, LCD trong các tòa nhà, văn phòng, chung cư, siêu thị; hệ thống màn hình LED ngoài trời tại các thành phố lớn; hệ thống màn hình và Wifi maketing tại các sân bay trên toàn quốc.
Đây là hình thức tuyên truyền trực quan sinh động, hiệu quả cao, nhằm phổ biến kiến thức, kỹ năng về PCCC và CNCH đến người dân theo hình thức xã hội hóa (không thu phí) với mục tiêu cùng chung tay kiềm chế số vụ và thiệt hại do cháy, nổ, sự cố, tai nạn gây ra.
Màn LED ngoài trời tuyên truyền về PCCC và CNCH tại Hà Nội (Ảnh: Cục PCCC&CNCH)
Chương trình bắt đầu thực hiện từ tháng 01/2023, kéo dài suốt năm 2023 và năm tiếp theo, đặc biệt vào những dịp cao điểm như mùa hanh khô, Tết Nguyên đán, lễ hội, mùa nắng nóng… để tăng cường truyền thông tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ các thông điệp nội dung về PCCC và CNCH để tuyên truyền tới người dân.
Nội dung tuyên truyền được thể hiện dưới dạng hình ảnh và video sống động, trực quan, nội dung tuyên truyền đa dạng như: PCCC dịp Tết Nguyên đán, lễ hội đầu năm; sàng lọc nguy cơ cháy; an toàn khi sạc điện thoại, laptop, xe đạp điện; hướng dẫn an toàn PCCC điện trong gia đình; kỹ năng xử lý khi phát hiện rò rỉ khí gas…
Nội dung này được phát trên hệ thống truyền thông của Goldsun tại các tỉnh, thành phố trên cả nước, gồm (4.446 màn hình DP tại 2.102 tòa nhà, siêu thị; 5.780 màn hình LCD tại 1.767 tòa nhà, siêu thị; 16 màn hình LED tại 14 địa điểm ngoài trời; 250 màn hình LCD tại sân bay Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất; phát trên hệ hống wifi marketing tại 06 sân bay như Nội Bài, Cát Bi, Vinh, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất, Cam Ranh).
Cục Cảnh sát PCCC sẽ tiếp tục phối hợp cùng các đơn vị truyền thông, các doanh nghiệp trong lĩnh vực quảng cáo đẩy mạnh hình thức tuyên truyền này với nội dung dễ hiểu tới người dân, đa dạng hình thức truyền tải trực quan sinh động, hướng đến những tình huống thực tế có thể xảy ra và lan tỏa hơn nữa đến cộng đồng.