Trong mùa cao điểm du lịch, để tìm được nơi ở đẹp, thoải mái và giá cả hợp lý là cả một vấn đề nan giải với bất cứ ai, đặc biệt là những chuyến đi gia đình. Vì thế một khi đã muốn đi chơi thì cách tốt nhất vẫn cứ là nên đặt phòng sớm nếu không muốn rơi vào tình cảnh éo le.
Thế nhưng cuộc đời vốn vẫn lắm sự bất ngờ nên kể cả bạn có đặt phòng trước cũng chưa chắc đã có được nơi nghỉ ngơi thoải mái trong chuyến đi của mình. Câu chuyện của chị T.N.D và gia đình dưới đây là một ví dụ.
Chia sẻ của chị T.N.D về chuyến đi bão táp của gia đình mình.
Theo đó, chị T.N.D cho biết gia đình chị vừa có chuyến đi Đà Nẵng từ ngày 30/6 - 3/7 vừa qua. Vì gia đình đi khá đông (9 người lớn, 6 trẻ con) nên chị đã quyết định đặt căn hộ khách sạn (codotel) thay vì phòng khách sạn thông thường.
Sau khi được giới thiệu trang đặt khách sạn online, chị T.N.D đã đặt 2 căn hộ tại M.T.S.A. Được biết, mỗi căn hộ chị đặt có giá 5,5 triệu cho 3 đêm, tổng thiệt hại là 11,1tr/2 căn/3 đêm.
Những tưởng gia đình sẽ có quãng thời gian nghỉ ngơi thoải mái và vui vẻ tại khu căn hộ này thì "bão táp" ập đến với họ khi đang xem phòng, nhân viên đột ngột thông báo: "Không biết bên sale báo chị chưa, ở đây mất nước nhé!".
Nếu như trong sinh hoạt hàng ngày, mất nước cực hình một thì khi đi du lịch, điều này phải gây khó chịu gấp 10 lần. Hơn thế nữa, gia đình chị T.N.D khá đông trẻ con khiến cho chuyện mất nước lại càng kinh khủng hơn.
Chị T.N.D kể lại lời của nhân viên khu căn hộ: "Ngày cho 3 tiếng nước thôi, còn lại hứng thùng rồi chia nhau mà dùng. Tức là 2 nhà tắm và bếp có 2 thùng nhựa to và 1 thùng nhỏ để cả nhà phải canh giờ mà hứng nước ấy, sau đó những giờ còn lại KHÔNG CÓ NƯỚC, KHÔNG CÓ TÍ NƯỚC NÀO LUÔN".
Vì cả nhà đã khá mệt mà tiền cọc cũng đặt rồi nên dù bất lợi, chị T.N.D vẫn quyết định nhận 1 phòng.
"Liên lạc với bên căn hộ thì bên đó đẩy trách nhiệm qua sale, rồi kêu chị đã lên phòng, chị vào phòng rồi thì tức là chị đồng ý. Mọi liên hệ chuyển qua sale nhé! Tức là "úp sọt" nhà chị rồi nhé!" - du khách này ấm ức cho biết.
Tuy nhiên, sự bực mình của chị T.N.D vẫn chưa dừng lại ở đó. Chị gọi luôn cho một người có tên H.A, là người chị đã liên hệ đặt phòng. Kết quả là sau 1 hồi trình bày, H.A chốt lại bằng một câu nói khá vô trách nhiệm: "Em không rảnh để nói chuyện với chị nữa!".
Cuối cùng, sau vài tiếng lê lết và bị thái độ ở M.T.S.A, gia đình chị T.N.D đã mất 2 triệu tiền cọc và phải tìm 1 chỗ ở khác. May mắn là nhà chị lại tìm được nơi ở mới ngay sau đó nếu không thì không rõ chuyến đi còn "bão táp" đến mức nào nữa.
(Ảnh minh họa)
Đang giữa mùa cao điểm du lịch và Đà Nẵng lại là một trong những địa điểm được nhiều người yêu thích nên câu chuyện của chị T.N.D đã ngay lập tức thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Họ để lại hàng loạt bình luận chỉ trích phía căn hộ, thậm chí còn cho rằng đây là một mánh khóe làm ăn "bẩn":
- Đi du lịch và bị mất nước à? Đáng sợ thế!
- Em nghĩ là cái này do lỗi phía khách sạn. Chị nên để lại review trên web để họ làm việc với khách sạn này.
- Đi du lịch phải hứng nước để dùng á? Sa mạc lời.
- Nó giả vờ để lấy phòng lại cho người khác thuê giá cao hơn thôi. Mùa này mùa du lịch nên cháy phòng, những người làm ăn "bẩn" thường chơi bài đó.
- Phía căn hộ kiếm cớ để lấy phòng cho khách khác đó, bạn liên hệ với bên web để họ giải quyết nhé, nhớ cung cấp đủ hình ảnh và clip cho bên đó.
- Bạn có thể phản ánh chất lượng căn hộ với bên web về việc book phòng nhé.
Tuy nhiên, một vài người lại cho rằng khu căn hộ M.T.S.A đang bị kiểm tra, bởi cho dù Đà Nẵng có cắt nước luân phiên nhưng tất cả hệ thống khách sạn, nhà nghỉ lớn nhỏ ở đây vẫn luôn có đủ nước cho khách du lịch, chỉ riêng ở đây là không có.
Hiện tại, cả phía bên khu căn hộ lẫn website đặt phòng vẫn chưa có ý kiến phản hồi gì với trường hợp của chị T.N.D. Trong khi đó, dân mạng vẫn đang tiếp tục bàn tán xôn xao.