Du khách quẹt thẻ mất 700 triệu có thể sẽ sang VN giải quyết

Bích Thủy |

Trao đổi với người đại diện, ông Caracciolo David John (54 tuổi, quốc tịch Australia) cho biết, có thể sẽ phải sang Việt Nam để giải quyết sự việc.

Chiều 14/10, chị Lê Kim Yến, đại diện theo ủy quyền cho ông Caracciolo David John đến trụ sở Công an TP HCM xin được gặp Phó giám đốc Công an TP liên quan đến việc du khách mất gần 700 triệu khi thanh toán bằng cách quẹt thẻ tại một nhà hàng ở quận 1.

Tuy nhiên, vị Phó giám đốc Công an TP HCM đi vắng nên đơn vị này đã hướng dẫn chị Yến để đơn tố giác tội phạm lại và hứa sẽ xem xét, chỉ đạo các đơn vị liên quan giải quyết.

Sáng cùng ngày, chị Yến đã đến Công an quận 1 nộp Đơn tố giác tội phạm và làm việc với đơn vị này.

Tại buổi làm việc, chị Yến trình bày lại sự việc và yêu cầu làm rõ các nội dung như: Tại sao ông David John quẹt thẻ tại nhà hàng trên đường Thái Văn Lung nhưng tiền lại chuyển về Công ty TNHH nhà hàng Nightfall ở đường Nguyễn Siêu; Khoản tiền hơn 39.000 AUD (khoảng 683 triệu đồng này) do nhà hàng trừ phí dịch vụ hợp pháp hay là lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Phía Công an quận 1 cho biết, sau khi phát hiện sự việc xảy ra trên địa bàn đã phối hợp cùng các cơ quan liên quan tiến hành điều tra, xác minh. Khi nào có kết quả sẽ thông báo cho phía du khách được biết.

Đồng thời, Công an quận 1 cũng hướng dẫn du khách trình báo sự việc theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Theo đó, ông John phải trực tiếp đến cơ quan điều tra trình báo hoặc làm đơn trình báo có xác nhận, chứng thực của lãnh sự gửi công an. Khi trình báo, phía ông John phải trình bày rõ lại nội dung, diễn biến trước và sau khi xảy ra sự việc, có nhân chứng hay không, ai là người nhận và quẹt thẻ,...

Sau 2 buổi làm việc với công an nhưng không thu được nhiều kết quả, chị Yến đã gọi điện trao đổi với ông John đang sống tại Úc. Người đàn ông này tỏ ra không thỏa mãn với việc đã nhiều tuần trôi qua nhưng cơ quan chức năng ở TP HCM vẫn chưa điều tra ra sự việc hay có thông báo gì cho ông.

"Có thể tôi sẽ thu xếp công việc để bay sang Việt Nam một lần nữa để giải quyết. Nếu TP HCM không điều tra ra được, tôi sẽ kiến nghị các cơ quan chức năng ở cấp Trung ương giải quyết", vị du khách quả quyết.

Theo đơn tố cáo, tối 11/8/2016, ông John cùng một người bạn đến nhà hàng trên đường Thái Văn Lung (quận 1) ăn uống. Sau đó, ông John đưa 2 thẻ ngân hàng mở tại Úc để thanh toán bằng cách quẹt thẻ.

Nhân viên nhà hàng đề nghị vị khách nhập mật khẩu nhiều lần vì có trục trặc trong quá trình thanh toán. Tuy nhiên, nhà hàng không đưa bất cứ biên lai hay hóa đơn chuyển tiền nào.

Sau khi kết thúc công việc tại Việt Nam và trở về nước, ông John nhận được bản sao kê từ ngân hàng và phát hiện ra nhà hàng ở Việt Nam đã thanh toán lần bằng 2 thẻ với số tiền 39.429 AUD.

Cuối tháng 9/2016, ông John quay lại Việt Nam ủy quyền cho chị Yến bảo vệ quyền lợi. Ngày 29/9, họ đến nhà hàng trên đường Thái Văn Lung nhưng nơi này đã thay đổi biển tên, kể cả cách trang trí bên trong.

Khi ông John cùng chị Yến đến trụ sở đăng ký kinh doanh của Công ty nhà hàng Nightfall ở số 5E Nguyễn Siêu (quận 1) thì được biết doanh nghiệp này đã dỡ biển hiệu và dời đi đâu không rõ từ một tháng trước.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại