Theo thông tin từ cảnh sát, các nhân viên bị hành hung thuộc hãng hàng không Hong Kong Airlines. Họ bị thương nhẹ và đang được điều trị tại bệnh viện.
Vụ xô xát xảy ra khi chuyến bay của những hành khách trên bị hoãn 6 giờ. Về nguyên nhân chậm trễ, người phát ngôn Hong Kong Airlines giải thích rằng chuyến bay hôm 28-7 bị hoãn là do phía kiểm soát không lưu ở Bắc Kinh. 6 du khách đến từ đại lục gồm 3 nam và 3 nữ, trong độ tuổi từ 21 đến 42.
Nhóm du khách hành hung nhân viên hàng không bị bắt giữ. Ảnh: CEN
Ban đầu, nhóm hành khách bày tỏ sự khó chịu với các nhân viên hàng không khi chuyến bay bị hoãn. Sau đó, xô xát xảy ra. Các hành khách xô đẩy và tấn công các nhân viên hàng không.
Tờ Bình Quả của Hồng Kông mô tả sau khi một nữ hành khách bị cản khi cố gắng lên máy bay, 5 người khác nổi nóng và đánh các nhân viên.
Ở Hồng Kông, làn sóng phản đối du khách đại lục ngày càng nhiều. Năm ngoái, một số người Hồng Kông và du khách đến từ đại lục đã xảy ra cãi vã sau khi một du khách cho con tiểu tiện ngay trên đường phố Hồng Kông.
Không chỉ ở Hồng Kông, gần đây truyền thông Trung Quốc và quốc tế liên tục đăng tải những thông tin về việc du khách Trung Quốc ứng xử thiếu văn minh và bạo lực khi đi ra nước ngoài.
Vấn đề này nhức nhối đến nỗi, hồi tháng 9-2014, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã phải kêu gọi du khách Trung Quốc hành xử đúng mực. Ông Tập nói: “Đừng vứt vỏ chai khắp nơi. Đừng phá hoại san hô. Hãy ăn ít mì thôi và thưởng thức ẩm thực địa phương”.