Theo Straits Times, ngoài Jover Chew còn có 4 người đàn ông khác đã bị bắt. Tất cả đều có dính líu đến các hành vi gian lận và lừa đảo khách hàng tại trung tâm mua sắm Sim Lim Square, Singapore.
Cái tên Jover Chew và cửa hàng Mobile Air do người này làm chủ đã phải hứng chịu nhiều chỉ trích từ dư luận sau vụ việc tai tiếng xảy ra hồi tháng 11 năm ngoái, khi một khách du lịch Việt Nam quỳ gối cầu xin cửa hàng này trả lại tiền.
Lúc đó, anh Phạm Văn Thoại có đến Mobile Air mua một chiếc iPhone 6 cho bạn gái với giá 950 SGD. Tuy nhiên, cửa hàng này sau đó bắt anh Thoại phải trả thêm 1500 SGD phí bảo hành.
Nhân viên Mobile Air nói với anh Thoại rằng nếu anh không trả phí bảo hành, anh sẽ không những không thể mua điện thoại mà còn mất đi khoản tiền 950 SGD đã trả trước.
Mặc cho anh Thoại quỳ gối xin trả lại tiền, Jover Chew và các nhân viên Mobile Air vẫn không hoàn lại tiền cho du khách người Việt này.
Sau đó, nhờ sự can thiệp của Hiệp hội Người tiêu dùng Singapore (CASE), anh Thoại đã được hoàn lại 400 SGD, nhưng vẫn mất không 550 SGD cho Mobile Air.
Sự việc này đã tạo ra một làn sóng phản đối mạnh mẽ trên mạng xã hội, với hàng loạt những lời chỉ trích nhắm đến Jover Chew và cửa hàng Mobile Air.
Ngoài ra, một chiến dịch quyên góp do người dân Singapore khởi xướng đã thu về hơn 15.000 SGD, trong đó 1500 SGD được dành ra để mua tặng anh Thoại một chiếc iPhone mới.
Tuy nhiên, anh Thoại đã từ chối món quà đầy thiện chí này của người Singapore.
Sau vụ việc, cảnh sát Singapore cho biết họ cũng đã nhận được nhiều báo cáo về các hành vi lừa đảo khách hàng của Mobile Air, trong đó phổ biến nhất là các thủ thuật ép khách hàng phải trả các khoản phí bảo hành ở mức giá "trên trời".
Sau vài tháng điều tra, hôm qua (27/5), cảnh sát Singapore đã chính thức bắt giữ Jover Chew và các "vua lừa" khác tại Sim Lim Square.