Đội đua Việt Nam lái xe vượt 1.200 km sang Thái thi đấu: 10 xe hậu cần, mượn cả xe biển số nước ngoài

HOÀNG DŨNG |

Những khâu chuẩn bị cuối cùng trước khi sang Thái Lan tham gia giải đua AXCR 2022 đang được AKA Racing gấp rút hoàn tất.

Ngày 21/11 tới đây, Giải đua xe Xuyên Quốc gia Châu Á (AXCR 2022) sẽ chính thức diễn ra tại Thái Lan với sự có mặt của đội đua AKA Racing - một trong hai đại diện của Việt Nam. Bên cạnh những thông tin xoay quanh chiếc bán tải AKA Triton và thể thức cuộc thi, những khâu chuẩn bị cho giải đua cũng được quan tâm.

Đội đua Việt Nam lái xe vượt 1.200 km sang Thái thi đấu: 10 xe hậu cần, mượn cả xe biển số nước ngoài - Ảnh 1.

Cụ thể, đội đua AKA Racing đã chuẩn bị tổng cộng 10 xe khác nhau cho các khâu hậu cần, vận chuyển và phục vụ báo chí, trong đó có 3 xe Mitsubishi Triton (không bao gồm xe đua), 6 xe Pajero Sport và 1 xe tải để vận chuyển chiếc AKA Triton.

Những chiếc xe này cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ xe bản gốc, sổ liên vận và giấy phép liên vận Việt - Campuchia - Lào để có thể di chuyển giữa ba nước, bảo hiểm trách nhiệm dân sự của Lào và Campuchia, giấy phép nhập cảnh phương tiện,... Nếu thiếu một trong những hạng mục trên, những chiếc xe hậu cần này sẽ không được phép nhập cảnh vào nước khác.

Đội đua Việt Nam lái xe vượt 1.200 km sang Thái thi đấu: 10 xe hậu cần, mượn cả xe biển số nước ngoài - Ảnh 2.
Đội đua Việt Nam lái xe vượt 1.200 km sang Thái thi đấu: 10 xe hậu cần, mượn cả xe biển số nước ngoài - Ảnh 3.
Đội đua Việt Nam lái xe vượt 1.200 km sang Thái thi đấu: 10 xe hậu cần, mượn cả xe biển số nước ngoài - Ảnh 4.
Đội đua Việt Nam lái xe vượt 1.200 km sang Thái thi đấu: 10 xe hậu cần, mượn cả xe biển số nước ngoài - Ảnh 5.
Đội đua Việt Nam lái xe vượt 1.200 km sang Thái thi đấu: 10 xe hậu cần, mượn cả xe biển số nước ngoài - Ảnh 6.

Trong số 6 chiếc Pajero Sport được AKA Racing sử dụng hậu cần trong giải đua này, có 5 xe mang biển số Thái Lan. Tất cả đều để phục vụ báo chí di chuyển trong quá trình tác nghiệp do địa hình có phần khó khăn.

Bên cạnh đó, đội cũng đã chuẩn bị dự phòng 5 can chứa dầu dung tích 20 lít, chia ra 5 xe khác nhau, tránh trường hợp hết nhiên liệu dọc đường.

Đội đua Việt Nam lái xe vượt 1.200 km sang Thái thi đấu: 10 xe hậu cần, mượn cả xe biển số nước ngoài - Ảnh 7.
Đội đua Việt Nam lái xe vượt 1.200 km sang Thái thi đấu: 10 xe hậu cần, mượn cả xe biển số nước ngoài - Ảnh 8.
Đội đua Việt Nam lái xe vượt 1.200 km sang Thái thi đấu: 10 xe hậu cần, mượn cả xe biển số nước ngoài - Ảnh 9.

Ngoài ra, những hạng mục hậu cần khác mà đội đua quan tâm, chuẩn bị kỹ lưỡng như ăn uống phải yêu cầu đầy đủ dinh dưỡng, luôn cập nhật thông tin để các tay đua và báo chí nắm được thông tin, hay quy định rõ ràng về đồng phục mà các tay đua và đơn vị tác nghiệp có thể mặc trong quá trình giải đấu diễn ra.

Những chiếc xe hậu cần của AKA Racing cũng sẽ trang bị đầy đủ các bộ sơ cứu nhanh và bình cứu hỏa ở khu vực lều bảo dưỡng.

Về hai tay đua Trần Phát và Trần Tiến của đội đua AKA Racing, để có thể tham dự vào một giải đua như AXCR 2022, hai tay đua này thậm chí phải sang bên Thái Lan tập luyện để nhận chứng chỉ từ Liên đoàn Ô tô Quốc tế (FIA). Vì vậy, tay đua cần chuẩn bị đủ giấy tờ cá nhân như hộ chiếu, bằng lái xe, chứng chỉ đua xe,...

Đội đua Việt Nam lái xe vượt 1.200 km sang Thái thi đấu: 10 xe hậu cần, mượn cả xe biển số nước ngoài - Ảnh 10.
Đội đua Việt Nam lái xe vượt 1.200 km sang Thái thi đấu: 10 xe hậu cần, mượn cả xe biển số nước ngoài - Ảnh 11.

Tới giải đua năm nay, đội đua AKA Racing hướng tới danh hiệu vô địch hoặc đạt thứ bậc cao hơn mức 17/34 đội của năm 2019. Và chiếc AKA Triton sẽ tiếp tục tạo nên những cột mốc đáng nhớ cho bộ môn đua xe rally tại Việt Nam cũng được bạn bè quốc tế biết tới nhiều hơn đội đua AKA Racing nói riêng và Việt Nam nói chung.

Đội đua Việt Nam lái xe vượt 1.200 km sang Thái thi đấu: 10 xe hậu cần, mượn cả xe biển số nước ngoài - Ảnh 12.

Asia Cross Country Rally là giải đua xe đường trường xuyên quốc gia lớn nhất tại châu Á. 2022 là năm tổ chức giải đua thứ 27 quy tụ 55 đội đua từ 9 nước trong khu vực. Năm nay, chặng đua sẽ xuất phát từ Buriram (Thái Lan) và kết thúc tại Siem Reap (Campuchia). Địa hình tại 2 khu vực này là khá bằng phẳng, ít đồi núi, tuy nhiên vẫn có những chặng đua được bố trí trong các cung đường đồi núi. Chưa hết, thời điểm cuộc đua diễn ra đang là cuối mùa mưa nên lượng mưa ít, nhưng đang có các thông báo về ngập lụt tại Siem Reap sẽ ảnh hưởng đến địa hình đuờng đua.

Đội đua Việt Nam lái xe vượt 1.200 km sang Thái thi đấu: 10 xe hậu cần, mượn cả xe biển số nước ngoài - Ảnh 14.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại