Đoạn quảng cáo kéo dài 3 phút, xếp thứ 5 trong danh sách những video gây sốt nhất của Indonesia trên Youtube, với hơn 800.000 lượt xem.
Với tựa đề Kisah Legenda Nusantara (Huyền thoại của Đảo), quảng cáo mở đầu bằng cuộc chiến tranh giành đồ ăn giữa hai thành viên hoàng gia.
Một người lính đã lấy bộ đàm để bẩm báo vụ việc này với Hoàng hậu. Sau khi kiềm chế đôi bên không thành, Hoàng hậu đã nhờ đến sự cứu viện của Nhà vua qua chiếc iphone.
Video quảng cáo kem độc nhất vô nhị của Indonesia
Đoạn video quảng cáo một số hương vị kem mới của hãng Indoeskrim Nusantara, như es teler (một món tráng miệng truyền thống làm từ đá xay, siro và trái cây), đậu xanh, sữa dừa.
Dimas Djayadiningrat, đạo diễn video trên, cho biết ban đầu khách hàng muốn quảng cáo của họ lấy bối cảnh trong một ngôi nhà hiện đại. Tuy nhiên, đạo diễn lại quyết định thay đổi kịch bản.
"Nếu muốn bạn muốn đột phá thì phải hết mình vì nó", ông nói. Mặc dù đoạn quảng cáo khiến nhiều khán giả bật cười nhưng Dimas cho hay ông đã làm việc rất nghiêm túc trong suốt quá trình sản xuất.
Lấy cảm hứng từ các bộ phim truyền hình dài tập, đạo diễn Dimas cũng tuyển các diễn viên có kinh nghiệm đóng loại phim này. Chính vì điều đó, khi mới xem đoạn quảng cáo, nhiều người dễ lầm tưởng đây là một bộ phim truyền hình.
Iphone, tủ lạnh và bộ đàm là những đạo cụ đươc sử dụng trong đoạn quảng cáo để đánh lạc hướng người xem. Trang web hài 9gag.com đăng tải phiên bản thu gọn của đoạn quảng cáo vào hôm 8/7 trên Instagram, thu hút 9 triệu lượt xem và 800.000 lượt thích.
Một số cư dân mạng đặc biệt thích thú với lớp ốp iphone độc đáo được các nhân vật trong quảng cáo sử dụng. "Lúc đầu, tôi dự định sẽ bán ốp iphone loại này, nhưng sau thấy không khả thi", một người hài hước bình luận.
Ốp iphone đặc biệt của Hoàng hậu