Internet và công nghệ thông tin đã góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam. Trong đó, thương mại điện tử là một trong những cách tiếp cận đối tác, khách hàng khắp mọi vùng miền, độ tuổi.
Theo Diễn đàn toàn cảnh thị trường TMĐT Việt Nam, quy mô thị trường TMĐT Việt Nam đang có tiềm năng phát triển cao, được dự đoán có thể đạt 10 tỷ USD trong 5 năm tới.
TMĐT không chỉ giúp giảm chi phí giao dịch, giảm thiểu các khâu trung gian, giúp các doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng, mà còn mở rộng kinh doanh ở cả thị trường trong và ngoài nước một cách sâu rộng.
Tuy vẫn phải đối mặt với khá nhiều thách thức như chi phí quảng cáo, bảo vệ thương hiệu, vấn đề thuế khi làm việc với các đơn vị thương mại điện tử nước ngoài, hiện tại, TMĐT chắc chắn vẫn là cơ hội đáng giá để các doanh nghiệp Việt Nam nỗ lực cải tiến hệ thống vận hành cũng như học hỏi mô hình để phát triển doanh nghiệp.
Bitis là một trong những đại diện nổi bật cho hành trình phát triển và gắn bó với nền tảng TMĐT của Lazada. Đầu năm 2016, cùng với chiến lược tập trung phát triển kênh bán hàng online, Bitis mở gian hàng tại Lazada. Bà Vưu Lệ Quyên – Phó tổng giám đốc Bitis chia sẻ:
"Để tận dụng triệt để kênh bán hàng này, tháng 09/2016, Bitis và Lazada chính thức kí kết trở thành đối tác chiến lược của nhau, cùng nhau hợp tác thực hiện các chiến dịch khuyến mãi, chiến dịch marketing để cùng đạt mục tiêu bán hàng của đôi bên". Mối quan hệ mới đã giúp doanh số bán hàng của Bitis tăng cao kỉ lục.
Nhắc đến Bitis, không thể nhắc đến đợt bùng nổ thông tin vào dịp Tết Dương lịch 2017, khi đôi giày Bitis xuất hiện trong MV Lạc Trôi của nam ca sĩ nổi tiếng Sơn Tùng MTP, và MV Đi để trở về của ca sĩ Soobin Hoàng Sơn. Hai MV không chỉ nhận về lượt xem lên đến con số hàng triệu, mà còn tạo nên một cơn sốt "nóng bỏng" trong giới trẻ.
Và điều có thể dự đoán được là đôi giày Bitis mà hai nam ca sĩ sử dụng trong MV đã cháy hàng tại các cửa hàng chính hãng cũng như trên các kênh TMĐT. Tận dụng sức ảnh hưởng vô cùng lớn này, Bitis đầu tư vào quảng cáo online và nhanh chóng giữ được sự quan tâm cũng như niềm tin yêu từ khách hàng.
Không thể cưỡng lại sức hấp dẫn và cơ hội khủng từ các sàn TMĐT, Canifa – một thương hiệu thời trang Việt có độ tuổi hơn 21 năm cũng đã quyết định mở gian hàng chính hãng trên Lazada. Bên cạnh việc cải thiện website Canifa mỗi ngày, hãng hợp tác với Lazada nhằm mục đích đưa thương hiệu của mình tiếp tục phủ sóng mạnh mẽ hơn tới người tiêu dùng Việt.
Hiện tại, Canifa tập trung phân phối các sản phẩm thời trang trẻ trung, năng động, mang hơi thở mùa hè đến với khách hàng Lazada. Các mẫu thiết kế đều được cải tiến cả về kiểu dáng lẫn công năng, hứa hẹn mang đến nhiều lựa chọn cho khách hàng khi mua sắm trực tuyến.
Đặc biệt, sẽ có một đợt khuyến mãi khủng trong thời gian tới nhân dịp kỉ niệm sinh nhật 6 năm của Lazada.
Đại diện của Canifa cho biết: "Chúng tôi hi vọng doanh thu có thể tăng trưởng mạnh mẽ, bên cạnh đó khẳng định vị thế số 1 trong mảng bán lẻ thời trang trực tuyến. Ngoài ra, với sự kết hợp giữa Canifa và Lazada, chúng tôi kì vọng có thể tăng mức độ tiếp cận tới rộng khắp khách hàng toàn quốc".
Câu chuyện của Bitis và Canifa là đại diện cho hàng trăm cửa hàng chính hãng hiện đã và đang hoạt động trên sàn TMĐT của Lazada.
Thời gian tới, nhằm mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp tiếp cận với người tiêu dùng cũng như thực hiện nhiều ưu đãi khủng, Lazada kỉ niệm chặng đường 6 năm hoạt động và phát triển tại thị trường Việt Nam bằng Đại Tiệc Sinh Nhật diễn ra từ ngày 9-11/05 cùng rất nhiều chương trình và ưu đãi hấp dẫn.
Với sự tham gia của hơn 120 gian hàng chính hãng trên Lazada, cung cấp sản phẩm chất lượng cùng dịch vụ uy tín từ chính các thương hiệu.
Đặc biệt, khách hàng có thể mua sản phẩm từ các thương hiệu nổi tiếng như Abbott, Samsung, L’oreal, Huggies, Friso... với ưu đãi lên đến 50% cũng như mua sắm thả ga khi có thể tiếp cận với hàng triệu sản phẩm tới từ các nhà bán hàng trên cả nước thuộc nhiều ngành hàng khác nhau.
Bên cạnh đó, Đại Tiệc Sinh Nhật 6 năm của Lazada không thể thiếu các trò chơi vui nhộn như Càng xóc càng bốc (từ ngày 2.5- 8.5), Điều ước bất khả thi (2.5 – 8.5), cùng các hoạt động như Livestream sinh nhật Lazada (sáng ngày 9.5), Chiếc hộp bí ẩn (9.5), Chợ đồng giá 1k và 6k (9 – 11.5), Deal chớp nhoáng diễn ra trong suốt 3 ngày sinh nhật cùng nhiều chương trình ưu đãi khác.