Hai ngày sau khi ra mắt, MV "Chạy ngay đi" của nam ca sĩ Sơn Tùng M-TP đã càn quét các bảng xếp hạng âm nhạc cũng như Youtube. Ngay lập tức, tựa đề của MV lần này cũng trở thành từ khóa hot trong phần quảng cáo mua sắm, bán hàng của dân kinh doanh.
Khảo sát trên các trang bán hàng online, các địa chỉ mua sắm đã nhanh chóng tận dụng cơ hội tạo ra bài viết và quảng cáo sản phẩm "ăn theo" Chạy ngay đi của Sơn Tùng MTP, nhằm thu hút khách và tăng doanh số bán hàng.
"Chạy ngay đi" xuất hiện với tần suất dày đặc, là từ khóa hot trong các dòng quảng cáo bán hàng.
Nhiều tiểu thương rao bán quần áo, phụ kiện liên quan đến MV này cho hay, có thể thu về bạc triệu mỗi ngày nhờ sức hút của video ca nhạc.
Phổ biến nhất là trang phục gồm áo, mũ, khăn có in tiêu đề "Chạy ngay đi" được rao bán với mức giá 120.000 – 300.000 đồng.
Áo phông "Chạy ngay đi" được rao bán rầm rộ sau hai ngày MV này được tung ra.
Chia sẻ với phóng viên, chị Thu Hoài (một tiểu thương ở Hà Nội) cho hay, chỉ tính riêng áo đồng phục in theo "Chạy ngay đi" để bán cho fan hâm mộ của ca sĩ Sơn Tùng đã giúp tiểu thương này thu về vài triệu đồng/ngày. Hai ngày nay, 400 đơn hàng đặt mua áo với số lượng từ 100 chiếc tiếp tục gia tăng.
Đây đều là những dòng áo phông trơn màu đen hoặc trắng, in nổi tiêu đề MV ở chính giữa hoặc sau lưng. Để kịp phục vụ khách hàng, tiểu thương này đã phải đặt thêm hàng in vì số lượng áo khá nhiều.
Hiện tại, so với dòng áo phông trơn, áo phông có thêm chữ kĩ của nam ca sĩ Sơn Tùng sẽ có giá cao gấp đôi, khoảng 500.000 – 600.000 đồng/chiếc.
Bên cạnh áo phông, mũ vải, mũ lưỡi trai in hình và chữ kí của ca sĩ Sơn Tùng cũng là phụ kiện đắt hàng. Chúng được rao bán với mức 50.000 – 300.000 đồng/chiếc.
Nở rộ hình thức kinh doanh phụ kiện "Chạy ngay đi".
Để phục vụ khách hàng, trong cơn bão "Chạy ngay đi", nhiều cửa hàng phụ kiện điện thoại tung ra dòng sản phẩm miếng dán, ốp lưng điện thoại nở rộ đủ loại mẫu mã, mức giá từ 100.000 – 200.000 đồng.
Thậm chí, đến những hình xăm của nam ca sĩ trong MV mới cũng trở thành cảm hứng để dân kinh doanh bán hàng. Theo đó, nhiều cơ sở bán loại mực xăm cũng được dịp tăng giá mặt hàng này.
Tùy theo xuất xứ hay phân loại màu, giá mực xăm được rao ở mức 280.000 – 400.000 đồng/lọ.
Nguyễn Minh Anh (chủ một tiêm xăm ở Hà Nội) cho hay, hai ngày nay, lượng khách đến tiệm xăm hình tương tự như nam ca sĩ Sơn Tùng khá nhiều. Mặc dù đó đều là những hình xăm nhỏ, song vì muốn hình bền màu và mực tốt nên nhiều khách sẵn sàng chi cả triệu đồng để có được hình xăm giống với thần tượng.
Hàng loạt các đơn vị kinh doanh cũng đưa ra chiêu tiếp thị, khuyến mại ăn theo MV cực hot này cũng khiến thị trường trở nên sôi động hơn.
Một doanh nghiệp du lịch đã tung slogan "nhận 300k rồi chạy", tương ứng mức giảm 300.000 đồng cho khách hàng tour Hà Nội - Du thuyền Cổ Độ - Thiên Cầm - Công viên nước Vinpearl Hà Tĩnh.
Một hệ thống bán lẻ di động cũng tung những chương trình giảm giá sốc "ăn theo" MV của Sơn Tùng.
Hàng loạt chương trình khuyến mại, giảm giá "ăn theo" Video "Chạy ngay đi" của ca sĩ Sơn Tùng.
Mặc dù đang có sức hút khá lớn, song tiểu thương nhận định, cơn sốt hàng hóa theo video mới của ca sĩ Sơn Tùng sẽ không kéo dài. Do đó, nhiều người chỉ coi đây là đợt kinh doanh mùa vụ. Điều này cũng lí giải phần nào, mức giá của nhiều sản phẩm ăn theo có giá đắt hơn bình thường nhiều lần.
Đây không phải lần đầu, các từ khóa hot xuất hiện trong các video ca nhạc trở thành cảm hứng cho dân kinh doanh hốt bạc. Bên cạnh "Chạy ngay đi" của Sơn Tùng, ca khúc "Bùa yêu" của nữ ca sĩ Bích Phương cũng đang được ưa chuộng, xuất hiện cùng nhiều loại quần áo, phụ kiện trên thị trường.