2 ngày qua, hình ảnh con giun dài khoảng 5cm, bò trong đĩa salad thu hút nhiều sự quan tâm trên mạng xã hội.
Theo đó, tối ngày 14/5, chị D.N (Hà Nội) đăng tải bài viết chia sẻ lại trải nghiệm kinh hoàng với bữa ăn tại nhà hàng Sườn Mười (cơ sở Nguyễn Văn Lộc, Hà Đông).
Chị N. cho biết, khi đang ăn gần hết đĩa salad, chị phát hiện con giun đang bò ngoe nguẩy. Ngay lập tức chị N. chạy vào WC để nôn. Trong lúc chị rời đi, có hai nhân viên đến chỗ ngồi và định dọn đĩa salad đi mà không hỏi ý kiến của khách.
"Bữa ăn đã kết thúc bất đắc dĩ tại đó, trong sự kinh khủng của cả gia đình", chị N. kể lại.
Chị N. kinh hãi phát hiện giun trong đĩa salad
Ngay khi sự việc xảy ra, chị N. liên tục yêu cầu gặp quản lý để nói chuyện nhưng nhân viên nhất quyết từ chối.
"Khi về nhà, mình vẫn suy nghĩ và nhắn tin lên page với hy vọng sẽ nhận được phản hồi về hướng xử lý sự việc, cụ thể là vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Nhưng mình thất vọng lần 2 vì cũng chỉ nhận lại được lời xin lỗi suông", chị N. bày tỏ.
Trưa 15/5, đại diện chuỗi nhà hàng Sườn Mười đưa ra phản hồi chính thức trên Fanpage, thừa nhận sai sót và cẩu thả trong khâu chế biến. Nhà hàng cũng gửi lời xin lỗi tới chị N. và đưa ra các phương án xử lý, bao gồm cả việc đưa nữ khách hàng trên đi khám sức khỏe.
Phía nhà hàng Sườn Mười gửi lời xin lỗi tới thực khách
"Liên quan đến sự việc của chị D.N khi dùng bữa vào trưa ngày Chủ nhật (14/05/2023) tại cơ sở nhà hàng Sườn Mười - 117 Nguyễn Văn Lộc, Hà Đông, đã phát hiện dị vật (nghi là giun đất) trong món Salad, chúng tôi thành thật xin lỗi chị D.N và tất cả các khách hàng đã dùng bữa vào trưa ngày 14/05/2023.
Ngay sau khi nhận được thông tin sự việc, Quản lý chuỗi Sườn Mười đã cố gắng liên hệ để xin lỗi chị D.N qua tin nhắn cá nhân, qua bình luận của bài đăng của chị D.N, nhưng chưa nhận được phản hồi từ chị. Rất mong chị D.N phản hồi để phía nhà hàng hỏi thăm tình hình sức khỏe và đưa chị đi khám sức khoẻ", đại diện nhà hàng thông tin.
Cùng với đó, phía nhà hàng quyết định sẽ đình chỉ hoạt động của riêng cơ sở Sườn Mười - Nguyễn Văn Lộc để tiến hành rà soát, tìm hiểu nguyên nhân sự cố. Đồng thời kiểm điểm bộ phận bếp cũng như nhân viên phục vụ, đào tạo lại toàn bộ nhân viên trong 2 ngày 15/05 và 16/05.
"Chúng tôi nhận thấy đây là lỗi rất nghiêm trọng trong việc quản lý chất lượng và chế biến sản phẩm tại nhà hàng. Tuy đã được cấp giấy chứng nhận Cơ sở đủ điều kiện An toàn Thực phẩm; đã ban hành những quy định, quy trình trong sản xuất; đã thực hiện đào tạo nhưng nhân viên bếp đã cẩu thả trong khâu chế biến và quản lý nhà hàng đã buông lỏng kiểm soát liên tục nên đã không đảm bảo tiêu chuẩn rau xanh cung cấp đến tay khách hàng. Chúng tôi xin nhận mọi trách nhiệm về phía nhà hàng", đại diện chuỗi nhà hàng này viết.