Nơi đây chuyên về sửa chữa, hiện đại hóa máy bay chiến đấu cho Không quân các nước thuộc Liên Xô (cũ) và nhiều nước khác trên thế giới.
Đây là nhà máy sửa chữa máy bay quan trọng nhất của Belarus.
Công đoạn đầu tiên khi máy bay được đưa tới nhà máy là được kiểm tra tổng thể.
Phân xưởng chính tập trung các loại máy bay để tiến hành sửa chữa, nâng cấp.
Hiện tại nhà máy 558 có khả năng sửa chữa, nâng cấp nhiều loại máy bay khác nhau như: máy bay phản lực chiến đấu, máy bay vận tải, trực thăng,...
Các loại máy bay đã được sửa chữa tại nhà máy bao gồm: Su-17(22), Su-25, Su-27, MiG-29, An-2, Mi-8(17), Mi-24(35),...
Với các dòng chiến đấu cơ như MiG-29, Su-27, nhà máy có khả năng hiện đại hóa các thiết bị buồng lái, hệ thống định vị, hệ thống radar và mở rộng khả năng mang các loại vũ khí. Riêng với dòng MiG-29, nhà máy còn có thể tiến hành nâng cấp với cần tiếp dầu trên không.
Phiên bản nâng cấp Mi-8 của nhà máy được trang bị các khí tài trinh sát quang học, thiết bị ngắm bắn,nhìn đêm, định vị. Trang bị vũ khí điều khiển thế hệ mới.
Đặc biệt, nhà máy 558 là nơi lưu giữ 18 máy bay Su-30K mà Ấn Độ trả lại Nga sau khi từ chối nâng cấp lên chuẩn Su-30MKI. Từng có nhiều đồn đoán về số phận của chúng.
Một số nguồn tin tiết lộ khách hàng mua lại các máy bay Su-30K là Việt Nam. Song, trên thực tế, thay vì lựa chọn máy bay Su-30K với giá rẻ nhưng chất lượng khó kiểm định, Việt Nam đã quyết định mua những máy bay mới hơn và tiên tiến hơn.
Bên cạnh sửa chữa, nâng cấp, nhà máy còn chế tạo mẫu máy bay không người lái (UAV) Grief-1, với tải trọng 25kg.
Bom có điều khiển Module A cũng do nhà máy 558 chế tạo.
Thiết bị gây nhiễu điện tử Satellite.
Một số hình ảnh khác về nhà máy sửa chữa máy bay 558: