Trong báo cáo về kết quả kinh doanh 4 tháng đầu năm 2018, doanh thu của Thế giới Di động đạt 29.700 tỷ đồng, tăng trưởng 43% so với cùng kỳ năm ngoái và hoàn thành 34% kế hoạch cả năm. Chỉ tiêu lợi nhuận đạt 1.044 tỷ đồng, tăng trưởng 44% và đạt 40% kế hoạch.
Tuy nhiên, trong 4 tháng đầu năm cũng chứng kiến sự việc chưa từng xảy ra tại doanh nghiệp này khi chuỗi TheGioiDiDong.com đã phải đóng 7 cửa hàng từ đầu năm đến hết tháng 4, kéo số cửa hàng thực tế chỉ còn 1.065 cửa hàng.
Trong khi đó, Thế giới Di động cũng đã chủ động chuyển đổi và mở rộng diện tích cửa hàng Thế giới Di động thành Điện máy xanh tại những địa điểm có khả năng tăng doanh thu và lợi nhuận, dự kiến xu hướng này sẽ còn diễn ra trong suốt năm 2018.
4 tháng đầu năm 2018, Bách hóa xanh cũng đã đóng cửa 3 cửa hàng, ngưng kế hoạch triển khai 7 cửa hàng, giảm chiến lược mở rộng từ 1.000 cửa hàng xuống chỉ còn 500 cửa hàng.
Trong năm 2018, Bách hóa xanh cũng sẽ tập trung mở cửa hàng tại những trục đường tương đối lớn có mật độ lưa thông cao thay vì len lỏi sâu vào khu dân cư để tăng số lượng khách hàng và doanh thu.
Điều bất thường gì đang xảy ra tại Thế giới Di động?