Gần Tết là thời điểm nhu cầu giao dịch ngân hàng của người dân tăng đột biến, nhất là giao dịch internet banking và mobile banking.
Tuy nhiên các khách hàng của Vietcombank bị một phen đứng ngồi không yên khi toàn bộ hệ thống internet banking và mobile banking của nhà băng này bất ngờ dừng hoạt động.
Cụ thể, vào lúc 22h tối qua (5/1), khách hàng không thể truy cập vào hai hệ thống này của Vietcombank. Việc không thể truy cập để thực hiện các giao dịch chuyển tiền đã khiến nhiều người đứng ngồi không yên, nhất là khi ngân hàng không có bất kỳ dòng thông báo nào về việc hệ thống tạm dừng hoạt động toàn bộ các tính năng.
Khách hàng không thể truy cập dịch vụ internet banking của Vietcombank vào tối 5/1.
Giao dịch trên điện thoại cũng trong tình trạng tương tự.
Trước đó, ngày 4/1 ngân hàng này ra thông báo về việc tạm thời ngừng cung cấp dịch vụ từ 03h-22h ngày 5/1 đối với một số tính năng gồm: tính năng tiết kiệm trực tuyến, tra soát trực tuyến, dịch vụ tài chính đối với khách hàng cá nhân.
Đối với khách hàng tổ chức, các dịch vụ tạm ngừng cung cấp là thanh toán thuế theo lô.
Đặc biệt, Vietcombank thông báo: "Trong thời gian nâng cấp dịch vụ, quý khách hàng vẫn có thể thực hiện các tính năng khác trên các dịch vụ ngân hàng điện tử nói trên."
Tuy nhiên, theo quan sát của PV Infonet, tính năng tiết kiệm trực tuyến trong ứng dụng internet banking bị Vietcombank khóa ngay từ ngày 4/1, trước thời điểm như đã thông báo.
Trong khi đó, khách hàng không thể thực hiện các tính năng khác trên các dịch vụ ngân hàng điện tử do không thể truy cập.
Đến sáng nay, 6/1, các giao dịch ngân hàng điện tử của Vietcombank đã trở lại bình thường.