Theo đó, người ta đã phải kéo một chiếc Bombardier Dash8-Q400 vào nhà để máy bay trong tình trạng thân máy bay bị mài nhẵn.
Một nghiên cứu được tiến hành liên quan cơ chế hoạt động của bánh xe tiếp đất cho thấy trong khi những máy bay khác có khóa cơ khí để ngăn chúng không bị nâng lên (rút vào thân máy bay) khi các cảm biến WOW (Weight on Wheels) được kích hoạt, chiếc Dash8-Q400 lại khác đôi chút.
Chỉ cần một cảm biến WOW báo cáo rằng máy bay đang bay trên không, thì bản thân máy bay sẽ hiểu nó đang lơ lửng cho dù thực tế không phải vậy. Để cảm biến WOW báo cáo như vậy, một cần số trong buồng lái phải được kéo lên.
Vì một số lý do chưa rõ, cần này vẫn ở nguyên vị trí kéo lên dù cho máy bay đang đậu trên bãi. Thông thường, bánh xe tiếp đất ở phần mũi máy bay là thứ đầu tiên nhấc lên khỏi mặt đất khi máy bay cất cánh, cảm biến WOW gửi đi tín hiệu bắt đầu rút bánh xe này vào thân máy bay.
Bề mặt bên dưới thân máy bay bị thiệt hại nặng
Bởi chiếc Dash8-Q400 chỉ có hai bánh xe ở phần sau, và khi hai bánh này bị rút vào thân máy bay, toàn bộ phương tiện khổng lồ này chẳng còn chỗ nào để giữ nó đứng nữa. Chiếc máy bay xui xẻo đập mạnh bụng xuống đất, trượt dài trên đường băng và chỉ dừng lại khi đã đi đến cuối đường.
May mắn thay không có hành khách hay phi hành đoàn nào bị thương. Ngay sau đó, người ta đã phải lập tức thay đổi cơ chế của chiếc Bombardier này.