>>> Phúc XO từng khoe mũ vàng hơn 1 tỷ đồng, 3 mô tô mạ vàng 10 tỷ đồng gây xôn xao
>>> Phúc XO sắm mũ vàng đính kim cương trị giá 1,8 tỷ và thú chơi "ngông" của đại gia Việt
>>> 'Khoe' 3 chiếc mô tô mạ vàng giá gần 10 tỷ đồng, Phúc XO hứa tặng cả 3 nếu ai có chiếc tương tự
Phúc XO tên thật là Trần Ngọc Phúc, sinh năm 1983, ngụ quận 12 Tp.HCM, vừa bị bắt vì có liên quan đến hoạt động ma tuý tại tụ điểm do chính Phúc làm chủ.
Phúc XO không chỉ được biết đến là người đeo nhiều vàng nhất Việt Nam mà còn bởi thú chơi mô tô độc và dị nhất Việt Nam. Bộ sưu tập xe mô tô của Phúc ước tính lên đến hàng chục tỷ đồng.
Gần đây nhất, Phúc XO cho biết đã tậu 2 mô tô 10 tỷ đồng có bánh không trục, động cơ 2000cc, một chiếc từ Pháp và một chiếc từ Trung Quốc. Xe không chạy bằng động cơ điện mà chạy bằng động cơ xăng, phân khối 2000cc, cho vận tốc tối đa 300 km/h, hoạt động theo kiểu như động cơ phản lực của máy bay. Kết cấu xe thì phần bánh xe không có lõi trong (không có trục bánh như thông thường). Xe nặng hơn 300 kg.
Chiếc siêu mô tô Tron Light Cycle lần đầu tiên xuất hiện trong bộ phim Tron Legacy năm 1982 sau đó được nâng cấp. Mẫu mô tô này cũng được cho là của Phúc Xo mua bổ sung vào bộ sưu tập của mình cách đây ít ngày.
Một chiếc xe mạ vàng được cho là có giá lên đến 1,5 tỷ đồng của Phúc XO. Đây là chiếc mô tô mạ vàng hoàn thiện sớm nhất trong bộ ba mô tô mạ vàng của Phúc XO.
Ngoài chiếc xe trên, Phúc XO còn mạ vàng thêm một mẫu mô tô nữa là chiếc mô tô Harley-Davidson. Chiếc Harley-Davidson Vrod có tổng giá trị sau khi mạ vàng là 2,7 tỷ đồng.
Hai chiếc xe phân khối lớn có giá bạc tỷ Ducati 1299 Panigale và Ducati 1199 Panigale S Aniversario được Phúc XO trưng bày tại quán karaoke của gia đình.
Bên cạnh mô tô "khủng", Phúc XO cũng mới sắm chiếc mũ vàng làm từ 53 lượng vàng, mỗi viên kim cương đính trên mũ có giá 1,2 triệu đồng/viên. Tổng giá trị của chiếc mũ là hơn 1,8 tỷ đồng.
Phúc XO sinh ra và lớn lên tại Tp.HCM. Gia đình của Phúc là chủ một doanh nghiệp vận tải hàng hóa. Khi cha Phúc XO ngồi tù vì gây tai nạn chết người, Phúc khi đó 12 tuổi đã bỏ học đi phụ việc kiếm sống qua ngày.
Năm 23 tuổi, Phúc chạy taxi, rồi chạy xe cẩu, xe khách và buôn bán dầu ăn. Sau một đêm, dầu tăng giá đột biến, từ đó người này phất lên trở thành đại gia.