Dẫn đầu thị trường với 1.000 cửa hàng, nhưng Thế Giới Di Động lại tăng trưởng chậm hơn FPT Shop

Hà My |

Trong quý 1 vừa qua, doanh thu Thế Giới Di Động tăng trưởng 28%, trong khi FPT Shop là 33%. Hiệu suất hoạt động của các cửa hàng đang dần sụt giảm khi số lượng cửa hàng quá lớn.

Theo tin từ Thế Giới Di Động, 3 tháng đầu năm nay chuỗi Thegioididong.com đạt doanh thu 9.050 tỷ đồng, tăng trưởng 28% so với cùng kỳ năm trước. Tốc độ tăng trưởng này thấp hơn so với FPT Shop, khi chuỗi này đạt mức 33%.

Doanh thu từ chuỗi Dienmayxanh.com sau 3 tháng đạt 6.395 tỷ đồng, tăng trưởng 152% và doanh thu chuỗi Bách Hóa Xanh đạt 141 tỷ đồng.

Tuy doanh thu Điện Máy Xanh tăng mạnh so với năm trước, nhưng hiệu suất trên mỗi cửa hàng đã giảm đáng kể. Tính trung bình mỗi cửa hàng Điện Máy Xanh đem về 5,4 tỷ đồng trong tháng, giảm 25% so với năm ngoái, còn chuỗi Thế Giới Di Động giảm 18%.

Dẫn đầu thị trường với 1.000 cửa hàng, nhưng Thế Giới Di Động lại tăng trưởng chậm hơn FPT Shop - Ảnh 1.

Như vậy, kết thúc quý 1, Thế Giới Di Động đạt doanh thu 15.586 tỷ đồng, tăng trưởng 62% so với cùng kỳ và hoàn thành 1/4 kế hoạch 3 tỷ USD. Lợi nhuận đạt 558 tỷ đồng, cũng hoàn thành 1/4 kế hoạch.

Thời gian vừa qua, chuỗi Thegioididong.com mở rộng chậm lại, nhường sân cho Dienmayxanh.com. Tuy nhiên, trong tháng 3, xu hướng này đã đảo ngược. Đã có 30 cửa hàng Thế giới Di động được mở trong khi Điện Máy Xanh là 11 cửa hàng, Bách Hóa Xanh 13 cửa hàng.

Tính đến cuối tháng 3, Thế Giới Di Động có tròn 1.000 cửa hàng thegioididong.com, 314 cửa hàng Điện máy Xanh và 67 cửa hàng Bách Hóa Xanh.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại